12 cách giúp trị chảy máu nướu răng tại nhà

06/03/2020 08:53 GMT+7

Mặc dù chảy máu nướu răng thường không nghiêm trọng, nhưng nướu có xu hướng trở nên mềm và sưng.

Sau đây là một số biện pháp khắc phục chảy máu nướu răng tại nhà, theo trang tin Bold Sky.

1. Túi nước đá

Chườm một túi nước đá lên chỗ nướu chảy máu trong khoảng 10 phút để cầm máu. Nó có thể giúp giảm đau và sưng.

2. Nước muối

Muối có đặc tính kháng viêm và sát trùng làm giảm đau và sưng. Súc miệng bằng nước muối sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại, nướu sẽ không còn bị chảy máu.

3. Mật ong Manuka

Mật ong Manuka có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, có thể chống lại sự nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra bởi viêm nướu. Nó cũng giúp giảm đau và sưng nướu.

4. Trà xanh

Uống trà xanh có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của chảy máu nướu răng. Đó là do sự hiện diện của một chất chống ô xy hóa tự nhiên gọi là catechin trong trà xanh, có thể làm giảm phản ứng viêm của cơ thể với vi khuẩn trong miệng, theo Bold Sky.

5. Củ nghệ

Củ nghệ có chứa một hợp chất polyphenol gọi là curcumin, có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm giúp làm giảm đau và viêm do chảy máu nướu răng.

6. Ăn rau giòn

Ăn rau củ giòn như cà rốt và cần tây có thể giúp làm giảm mảng bám trong răng của bạn, có thể là do chúng giàu chất xơ và nước giúp giữ sạch răng. Độ giòn của các loại rau củ này có thể loại bỏ cặn thức ăn từ răng, do đó ngăn ngừa các vấn đề về nướu.

7. Sữa

Sữa là một nguồn canxi tốt giúp củng cố răng và nướu của bạn, đồng thời cầm máu. Uống một ly sữa lạnh hằng ngày để giảm và làm dịu chứng viêm do chảy máu nướu răng gây ra, theo Bold Sky.

8. Dầu đinh hương

Dầu đinh hương chứa một hợp chất gọi là eugenol, có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm giúp ngăn ngừa mảng bám và giảm viêm.

9. Dầu quế

Hoạt động kháng khuẩn của dầu quế có khả năng chống lại vi khuẩn gây ra mảng bám răng, qua đó làm giảm nguy cơ chảy máu nướu răng.

10. Ăn rau xanh nhiều lá

Ăn rau xanh nhiều lá như rau diếp, cải bó xôi và cải xoăn vì chúng có nhiều vitamin K. Vitamin K giúp đông máu và những người thiếu vitamin K bị chảy máu nhiều hơn bình thường.

11. Nước súc miệng hydrogen peroxide

Hydrogen peroxide có đặc tính kháng khuẩn, giúp điều trị bệnh nướu răng bằng cách loại bỏ mảng bám và cầm máu nướu, theo Bold Sky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.