130 trẻ mầm non Thanh Hóa ngộ độc do ăn phải bánh cuốn nhiễm tụ cầu

04/01/2020 19:37 GMT+7

Nhân bánh cuốn chứa vi khuẩn tụ cầu chính là nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm cho 130 trẻ mầm non của Trường mầm non tư thục Vườn Mặt Trời ở Thanh Hóa.

Ngày 4.1, thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định phạt hành chính với số tiền 43 triệu đồng đối với Trường mầm non tư thục Vườn Mặt Trời (phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa, Thanh Hóa) do để xảy ra ngộ độc thực phẩm cho học sinh của trường. Vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra vào sáng ngày 23.12.2019.

Vi khuẩn tụ cầu chính là nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc

ẢNH PHÚC NGƯ

Sau khi xảy ra vụ việc, các mẫu thức ăn, thực phẩm của nhà trường đã được đưa đi phân tích tại Viện Kiểm nghiệm thực phẩm Trung ương (thuộc Bộ Y tế). Kết quả, cơ quan kiểm nghiệm xác định trong nhân của món bánh cuốn mà học sinh của trường ăn vào sáng 23.12.2019 có chứa vi khuẩn tụ cầu, là nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm.
Theo báo cáo của trường, món bánh cuốn này được nhà trường đặt mua ở một cơ sở sản xuất ở phường Đông Vệ. Cơ sở này cũng đang được UBND phường Đông Vệ xử lý về việc sản xuất, cung ứng thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trường mầm non tư thục Vườn Mặt Trời bị phạt hành chính 43 triệu đồng vì để xảy ra ngộ độc thực phẩm cho trẻ

ẢNH PHÚC NGƯ

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 11 - 14 giờ ngày 23.12.2019, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tiếp nhận, điều trị 130 bé đang học tại Trường mầm non tư thục Vườn Mặt Trời với triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt. Đến ngày 24.12.2019, các bé mới ổn định sức khỏe và xuất viện.
Vụ ngộ độc xảy ra sau khi các cháu bé ăn cháo thịt và bánh cuốn ở trường. Bếp ăn của Trường mầm non tư thục Vườn Mặt Trời sau đó đã bị đình chỉ và mới được hoạt động trở lại ngày 2.1 vừa qua.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.