19 y bác sĩ được khen thưởng vì cứu sống bệnh nhân

19/01/2018 18:59 GMT+7

Ngày 19.1, lãnh đạo Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đã ký quyết định khen thưởng cho 19 cá nhân có thành tích đột xuất trong việc cứu bệnh nhân bị vỡ eo động mạch chủ ngực, mất máu, ngưng tim 3 lần trên bàn mổ mà nguy cơ chết gần như 100%.

Mỗi cá nhân được thưởng 1 triệu đồng. Trong sự kiện này, Bộ Y tế cũng đã có quyết định tặng bằng khen cho Khoa phẫu thuật gây mê hồi sức, Khoa cấp cứu và Khoa Ngoại lồng ngực BV Chợ Rẫy (TP.HCM).
Như báo Thanh Niên đã thông tin, ngày 15.11 cũng là ngày sinh nhật của ông T.B.K nên sau giờ làm ông có đi lai rai với bạn bè, đồng nghiệp. Tuy nhiên, 12 giờ khuya gia đình nhận được điện thoại của người đi đường bảo ông K. bị tai nạn và được công an đưa vào một BV cấp cứu.
Ngày 16.11, ông K. được chuyển đến BV Chợ Rẫy trong tình trạng lơ mơ, mạch, huyết áp không đo được. Bệnh nhân được đặt nội khí quản, truyền dịch máu, hồi sức. Bệnh nhân gần như chết 100%, trên bàn mổ ngưng tim 3 lần khiến bác sĩ phải dùng tay bóp tim để máu tưới lên nuôi não.
Sau khi cấp cứu thành công và điều trị 2 tháng, bệnh nhân xuất viện vào ngày 17.1, hoàn toàn khỏe mạnh mà không có biến chứng não, gan hay thận. Điều kỳ diệu này cách đây 2 tháng không ai có thể nghĩ đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.