3 cách giúp giảm chảy nước mũi khi bị cảm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/02/2018 08:02 GMT+7

Cảm cúm là bệnh rất phổ biến và thường kèm theo triệu chứng chảy nước mũi. Một số phương pháp đơn giản thực hiện tại nhà có thể giúp giảm triệu chứng khó chịu này.

Đây là những phương pháp đã được khoa học chứng minh là hiệu quả trong việc kiểm soát tình trạng chảy mũi.
Uống một tách trà nóng hay nước ấm
Uống một loại thức uống nào đó có nhiệt độ ấm sẽ giúp giảm triệu chứng chảy nước mũi của bệnh cảm, cũng như giúp xoa dịu cơn đau họng, theo Daily Mail.
Các nghiên cứu còn cho cho thấy những mòn đồ uống nóng còn giúp người bị cảm lạnh hay cúm cảm thấy hô hấp dễ chịu hơn dù thực tế tình trạng bệnh không có gì thay đổi.
Ngửi hơi nước ấm để làm sạch hốc mũi
Hơi nước ấm có thể làm mềm các chất nhầy trong mũi, vốn khiến người bị cảm cúm phải hỉ mũi nhiều lần. Một nghiên cứu công bố năm 2016 trên Tạp chí khoa học nha khoa và y khoa của Nhật Bản cho thấy việc ngửi hơi nước ấm có thể giúp giảm các triệu chứng cảm cúm nhanh hơn.
Ăn cay
Ăn cay có khả năng làm giảm nghẹt mũi ở người bị cảm cúm. Các loại thực phẩm cay như ớt có chứa capsaicin. Chất này là tác nhân chính khiến cho ớt có vị cay nóng.
Các nghiên cứu cho thấy dù capsaicin có thể gây kích ứng nhưng nó thực sự có thể giúp cải thiện triệu chứng nghẹt mũi. Một báo cáo vào năm 2015 của Cochrane, tổ chức nghiên cứu y khoa phi lợi nhuận ở Anh, cho thấy capsaicin thực sự có thể giúp cải thiện tổng thể các triệu chứng khó chịu khi bị cảm lạnh, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.