4 cách ăn uống cần tránh trong những ngày Tết

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/02/2019 17:09 GMT+7

Đây đều là những dấu hiệu khó nhận thấy nhưng chúng lại báo động thói quen ăn uống đang vượt ngoài tầm kiểm soát.

Ăn quá nhiều đến căng bụng

Cảm giác ăn nó thỏa mãn khác với cảm giác phải ăn nhồi nhét quá nhiều. Trong dịp Tết, những cuộc sum họp và trò chuyện vui vẻ bên bữa ăn có thể khiến chúng ta chú ý nhiều đến câu chuyện và ít chú ý đến món ăn. Tình trạng này sẽ làm chúng ta ăn nhiều hơn mà không ý thức được việc này, theo Reader’s Digest.

Ăn quá nhanh

Những người có chỉ số khối cơ thể (BMI) lớn hơn cũng có xu hướng ăn nhanh hơn so với người có chỉ số BMI thấp, Reader’s Digest trích dẫn nghiên cứu của Đại học Rhode Island (Mỹ).
Những người ăn nhanh có thể nạp một lượng thức ăn nhiều hơn đến 33 % so với người ăn chậm. Các chuyên gia khuyến cáo khi ăn hãy ăn chậm. Một trong những cách tốt nhất là ăn chung với bạn bè, gia đình vì khi ăn với người khác, chúng ta sẽ có xu hướng ăn chậm lại.
Ăn khi chán
Vào những lúc đang cảm thấy nhàm chán, chẳng hạn như đang chờ để đến đúng giờ tivi phát chương trình yêu thích, chúng ta có thể thò tay đến món ăn vặt và chẳng mấy chốc đã ăn hết sạch.
Cách ăn uống này là sai lầm. Thay vì vậy, hãy chuẩn bị những món ăn nhẹ lành mạnh như trái cây ở trong nhà hoặc mang theo trên đường. Một cách khác là kiểm soát cảm giác thèm ăn và chỉ ăn khi đến bữa, huấn luyện viên cá nhân Allison Tibbs ở thành phố San Francisco (Mỹ) cho biết.
Ăn rồi ngủ
Dành quá nhiều thời gian ngủ trong ngày sẽ không tốt cho sức khỏe. Nhưng mỗi khi ăn no, chúng ta có lại dễ buồn ngủ và muốn đi ngủ.
Một trong những cách giảm cơn buồn ngủ là hãy chia nhỏ bữa ăn ra làm hai. Ăn mỗi lần một phần ít hơn cũng giúp hệ tiêu hóa dễ dàng tiêu hóa thức ăn hơn, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.