4 cách giúp bạn cười vui vẻ và chế ngự bệnh tiểu đường

Thiên Lan
Thiên Lan
23/11/2018 08:18 GMT+7

Lợi ích sức khỏe của tiếng cười là rất nhiều và tiếng cười có vai trò lớn trong việc dẫn đến một kết quả kiểm tra bệnh tiểu đường thật lý tưởng, theo The Health Site.

Không phải tốn gì cả để có được tiếng cười sảng khoái. Vậy làm thế nào tiếng cười giúp giữ cơ thể khỏe mạnh và kiểm soát bệnh tiểu đường?
Không chỉ làm giảm lượng đường trong máu, tiếng cười khiến tim đập đều đặn hơn, giảm viêm và giảm đau. Hơn nữa, nó giúp cơ thể có được một hệ thống miễn dịch thật vững chắc, theo The Health Site.
Đối với bệnh nhân tiểu đường, điều này thực sự quan trọng. Các nghiên cứu cho thấy rằng tiếng cười làm giảm hàm lượng các hoóc môn tiết ra do căng thẳng như cortisol và adrenaline.
Trong khi cortisol làm cho cơ thể kháng insulin và adrenaline ép gan thải nhiều glucose vào máu hơn, không có cách nào giúp kiểm soát các kích thích tố tốt hơn bằng cách cười sảng khoái.
Chỉ cần vui vẻ và cười đùa là đã có thể giữ lượng đường trong máu giảm xuống trong một thời gian. Trong trường hợp bạn cảm thấy xuống tinh thần và không cười được thì đây là một số mẹo nhỏ sẽ làm bạn phì cười theo The Health Site.
Xem phim hài
Xem những bộ phim thật vui nhộn hoặc những vở kịch vui và thậm chí đọc những đoạn văn hài hước hoặc truyện tranh có thể mang lại nhiều tiếng cười hơn.
Cười với bạn bè
Dành nhiều thời gian hơn với bạn bè, đùa giỡn và cười thật sảng khoái. Cùng bạn bè xem một bộ phim hài hoặc một chương trình hài kịch, tiếng cười và niềm vui sẽ ập đến.
Hài hước
Tập tính hài hước trong cuộc sống và kết thân với nó. Hãy thử và tìm thấy sự hài hước ngay cả trong những trải nghiệm buồn tẻ và bực dọc. Hãy là một người nghịch ngợm trong nhóm, nhẹ nhàng và trẻ con. Bạn sẽ cười nhiều hơn và mang tiếng cười đến cho người xung quanh.
Chơi với trẻ em
Sự ngây thơ mang lại nhiều tiếng cười hơn. Do đó, vui đùa với trẻ nhỏ và yêu thương mọi điều ngộ nghĩnh của bé là cách để mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười nhất.
Cũng có thể nuôi một con mèo con hoặc một con chó con và đùa giỡn với chúng, theo TheHealthSite.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.