4 cách khử gàu hiệu quả với chanh

22/01/2018 09:01 GMT+7

Chanh là một loại quả giúp ích nhiều cho đời sống con người. Một trong những lợi ích của nó là trừ khử gàu.

 Sau đây là một số cách mà bạn có thể dùng chanh để bảo vệ “cái gốc” con người, theo trang tin ND.
Chanh với sữa chua
Để có tác động kép là loại trừ gàu và có mái tóc khỏe, sự kết hợp giữa chanh và sữa chua là lý tưởng. Các enzyme tự nhiên và a xít của hợp chất trên giúp trừ khử gàu hoàn toàn. Pha khoảng 2 muỗng sữa chua với 1 muỗng nước cốt chanh. Thoa hợp chất này lên da đầu và để vậy khoảng 30 phút trước khi rửa sạch bằng dầu gội dịu nhẹ.
Chanh với mật ong
Sự kết hợp giữa chanh và mật ong có thể là câu trả lời cuối cùng cho những vấn đề về tóc của bạn. Các hợp chất kháng viêm và kháng viêm và chống vi trùng của mật ong giúp ngăn chặn hoạt động của nấm dưới da. Khả năng giữ ẩm cao của mật ong giúp xử lý hiệu quả vấn đề da đầu bị khô, ngứa. Pha 1 muỗng nước cốt chanh với 3 muỗng mật ong. Thoa hợp chất này lên da đầu và để vậy trong 20 phút rồi rửa sạch bằng dầu gội dịu nhẹ. Để có kết quả tốt nhất, hãy làm việc này 3-4 ngày một lần.
Chanh với trứng
Mặt nạ trứng cho tóc là điều mà các bà mẹ thường ca ngợi, đương nhiên là có lý do. Một quả trứng với 1 muỗng chanh thực sự có thể tạo ra điều kỳ diệu không chỉ cho da đầu hay bong tróc mà cả mái tóc. Trứng là một loại dầu xả tự nhiên tuyệt vời và sự kết hợp với chanh giúp ngăn chặn việc sản sinh tế bào chết.
Hãy đập một quả trứng và trộn với nước cốt chanh. Thoa hợp chất này lên da đầu và để vậy trong 30 phút, trước khi rửa sạch bằng dầu gội dịu nhẹ.
Chanh với trà
Những đặc tính chống vi trùng và chống ô xy hóa đầy uy lực của trà với chanh giúp loại trừ gàu và làm trẻ hóa làn da. Tất cả những thứ bạn cần là 2 muỗng bột trà và khoảng 100 ml nước nóng. Ngâm, lọc lấy nước và thêm 1 muỗng nước cốt chanh. Dùng hợp chất này thoa lên da đầu. Hãy đảm bảo nó không quá nóng để khỏi gây bỏng da. Để vậy khoảng 10 phút rồi gội sạch bằng nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.