4 kiểu đau ngực dễ tưởng lầm là đau tim nhưng không phải

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/09/2020 08:23 GMT+7

Đau ngực là một trong những dấu hiệu đặc trưng nhất của đau tim. Tuy nhiên, đau ngực cũng có thể là biểu hiện của những vấn đề sức khỏe khác mà người bệnh dễ tưởng nhầm là đau tim.

Dù chưa biết chắc có phải là đau tim hay không nhưng khi phát hiện cơn đau ngực bất thường, người bệnh cần được đưa đến bệnh viện cấp cứu, các chuyên gia khuyến cáo.
Để phân biệt sự khác nhau giữa đau ngực do đau tim và những vấn đề sức khỏe khác thì cần chú ý đến các triệu chứng khác kèm theo cơn đau ngực. Ngoài ra, người bệnh cũng cần nắm rõ tiền sử bệnh của mình để biết được bản thân có nguy cơ cao bị đau tim hay không, theo The Healthy.
Những nguyên nhân gây đau ngực khiến người bệnh dễ tưởng nhầm là đau tim, gồm:

1. Ợ nóng

Ợ nóng nghiêm trọng có thể gây cảm giác đau ngực, nóng rát mà người bệnh dễ tưởng nhầm là một cơn đau tim.
Trong những trường hợp này, cách điều trị ợ nóng là uống một số loại thuốc kháng a xít, theo dõi chế độ ăn uống để tránh các món làm ợ nóng thêm nặng như món cay, sô cô la, cà phê, rượu, bạc hà…

2. Viêm tuyến tụy

Tuyến tụy nằm phía sau dạ dày. Viêm tuyến tụy có thể gây đau bụng và cơn đau này có thể lan đến ngực, khiến người bệnh dễ nhầm với đau tim, theo Viện Tiểu đường, Bệnh tiêu hóa và Thận Quốc gia Mỹ.
Bác sĩ có thể xác định nguồn gốc của đau ngực là do đau tim hay viêm tuyến tụy. Xét nghiệm máu hoặc ảnh chụp cắt lớp có thể giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Khi nghi ngờ cơn đau ngực là đau tim, người bệnh cần được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay lập tức dù chưa biết chắc đó có phải là đau tim hay không

Ảnh minh họa: Shutterstock

3. Đau cơ

Các bệnh đau mạn tính, chẳng hạn như đau cơ xơ hóa, có thể gây ra những cơn đau ngực mà nguồn gốc là do đau cơ. Những cơn đau ngực dạng này có thể dễ nhầm lẫn với đau tim. Một số bệnh nhân cho biết họ bị những cơn đau nhói, dữ dội như thể bị dao đâm vào lồng ngực, theo The Healthy.
Đau cơ xơ hoá còn có thể gây viêm sụn ở khớp nối xương sườn trên với xương ức, dẫn đến chứng viêm khớp sụn sườn.

4. Viêm phổi

Một số bệnh về phổi, chẳng hạn như viêm phổi, cũng có thể gây ra các triệu chứng giống đau tim. Khi viêm phổi, các túi khí trong phổi có thể tích tụ chất dịch và gây đau ngực, khiến người bệnh có thể tưởng lầm là đau tim, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.