Tập thể dục mỗi ngày cũng như tập 2-3 lần mỗi tuần?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
08/09/2020 12:00 GMT+7

Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để giữ cho bản thân khỏe mạnh và tránh nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như tiểu đường, ung thư và thậm chí tử vong sớm.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, người lớn trong độ tuổi từ 18-64 nên dành ít nhất 150 phút tập thể dục nhịp điệu cường độ trung bình mỗi tuần hoặc 75 phút tập thể dục nhịp điệu cường độ mạnh mỗi tuần hoặc kết hợp tương đương giữa hoạt động thể dục nhịp điệu cường độ vừa và mạnh. .
Để có thêm lợi ích cho sức khỏe, người lớn nên tăng hoạt động aerobic cường độ vừa phải lên 300 phút mỗi tuần hoặc tập thể dục cường độ mạnh 150 phút. Các hoạt động tăng cường cơ bắp nên được thực hiện liên quan đến các nhóm cơ chính từ 2 ngày trở lên trong tuần.

“Chiến binh cuối tuần” có được hưởng lợi?

Có một số người quá nhiệt tình tập luyện mỗi ngày và chỉ muốn nghỉ ngơi vào những ngày nghỉ ngơi (mỗi tuần một lần). Tuy nhiên, có một số người không thể quản lý việc tập luyện hằng ngày và có xu hướng nhồi nhét bài tập hằng tuần của họ vào một hoặc hai ngày vào cuối tuần. Những người này được gọi là “chiến binh cuối tuần”.
Câu hỏi đặt ra là những người này có nhận được lợi ích như những người tập thể dục hằng ngày không?

Tần suất tập thể dục của không tạo ra sự khác biệt

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine, tần suất tập thể dục của không tạo ra sự khác biệt trong việc xác định một người sẽ sống được bao lâu, theo Times of India.
Một cuộc khảo sát được thực hiện trên 63.000 người cho biết họ chỉ tập thể dục một hoặc hai lần một tuần. Người ta thấy rằng những người này đã giảm nguy cơ chết sớm từ 30-34% so với những người hoàn toàn không hoạt động.
Sự khác biệt đáng chú ý hơn là những người tập thể dục vào hầu hết các ngày trong tuần giảm nguy cơ của họ xuống 35%, không nhiều hơn những người tập thể dục ít hơn.
Nghiên cứu chứng minh rằng một số hoạt động thể chất, thậm chí ít hơn so với khuyến nghị của hướng dẫn, giúp tránh tử vong sớm.
Những người tập thể dục hằng ngày và những người chỉ tập thể dục vài ngày đều giảm được 40% nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim. Dữ liệu giống nhau cho cả hai loại khi đề cập đến ung thư, theo Times of India.
Cũng theo nghiên cứu, người ta nên hướng tới hoạt động thể chất tối thiểu 30-45 phút mỗi ngày để có thêm lợi ích cho sức khỏe, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.