4 loại thực phẩm màu tím giúp tăng khả năng miễn dịch cho bạn

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
27/08/2020 15:37 GMT+7

Nhiều người trong chúng ta đều biết cách dễ nhất và tốt nhất để tăng cường khả năng miễn dịch là ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C. Nhưng còn có nhiều chất dinh dưỡng khác đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng miễn dịch.

Anthocyanin là một trong những hợp chất được tìm thấy trong thực phẩm màu tím và nó giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho chúng ta khỏe mạnh và tăng cường khả năng miễn dịch.
Anthocyanins là chất chống ô xy hóa có trong trái cây hoặc rau củ có màu đỏ đậm hoặc màu tím.
Những thực phẩm chứa anthocyanins được gọi là siêu thực phẩm vì chúng có nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Dưới đây là danh sách bốn loại trái cây và rau củ màu tím giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn, theo Times of India.

1. Quả mận (plum)

Có một chút vị chua, quả mận chứa nhiều vitamin C. Nên thêm mận vào chế độ ăn hằng ngày của bạn, vì nó cung cấp cho bạn chất chống ô xy hóa, vitamin A và vitamin C. Không chỉ giúp tăng khả năng miễn dịch, loại quả khiêm tốn này còn có lợi cho sức khỏe của chúng ta theo nhiều cách khác.

2. Thanh long

Cùng với vitamin C, thanh long còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch khác. Ít calo, nhiều chất xơ và magiê, thanh long cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang cố gắng giảm cân.

3. Súp lơ tím

Súp lơ tím cũng có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Nó giàu chất xơ và magiê, bạn có thể thêm loại rau trông đẹp mắt này vào món salad, bánh sandwich và các loại thực phẩm khác để tăng cường khả năng miễn dịch, theo Times of India.

4. Củ cải đường

Tiêu thụ nước ép củ cải đường có liên quan đến việc giảm huyết áp

Ảnh minh họa: Shutterstock

Màu tím của củ cải đường xuất phát từ hóa chất thực vật được gọi là betalains. Cũng giống như anthocyanins, betalain có chất chống ô xy hóa và đặc tính chống viêm. Củ cải đường rất giàu folate, sắt, kali và mangan.
Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2013 cho thấy tiêu thụ nước ép củ cải đường có liên quan đến việc giảm huyết áp.

Lưu ý:

Thực phẩm màu tím rất tốt cho sức khỏe nên chúng ta cần đưa chúng vào chế độ ăn uống hằng ngày. Nhưng đừng quên rằng “điều độ là chìa khóa”. Hãy ăn những loại trái cây và rau có màu sắc khác nữa bạn nhé, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.