4 thói quen xấu làm tăng nguy cơ đau tim sau tuổi 40

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/05/2020 05:26 GMT+7

Khi càng lớn tuổi, nhận thức được nguy cơ đau tim của bản thân là điều đặc biệt quan trọng với mỗi người. Đau tim là một trong những căn bệnh giết người nhiều nhất thế giới .

Chỉ tính riêng tại Mỹ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ ước tính mỗi năm có khoảng 647.000 người chết vì đau tim, theo Best Life.
Để giảm nguy cơ đau tim, người trên 40 tuổi cần tránh những thói quen sau:

1. Uống rượu bia mỗi ngày

Thỉnh thoảng uống 1 ly rượu vang có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, uống thường xuyên dù là bất kỳ loại rượu bia nào sẽ gây hại cho tim.
Uống quá nhiều rượu bia có thể làm tăng huyết áp và nồng độ chất béo trung tính trong máu. Đây là 2 yếu tố làm tăng rủi ro đau tim.

2. Làm việc ban đêm

Mọi người nên hạn chế làm việc ban đêm hoặc chuyển lịch làm việc sang ban ngày. Một nghiên cứu công bố trên chuyên san Journal of the American Medical Association (JAMA) phát hiện làm việc ban đêm trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành ở phụ nữ.

3. Ngồi suốt ngày

Làm những công việc ngồi nhiều, ít vận động có thể làm tăng 147% rủi ro bị đau tim, một nghiên cứu công bố trên chuyên san Diabetology phát hiện. Đây là lý do vì sao các chuyên gia luôn khuyến cáo mọi người hãy tập thể dục thường xuyên.

4. Ở trong nhà quá nhiều

Tiếp xúc với không gian xanh, nhiều cây cối không chỉ tốt cho sức khỏe tâm thần mà còn cải thiện sức khỏe tim mạch, theo một nghiên cứu công bố trên chuyên san Current Epidemiology Reports.
Các nhà nghiên cứu phát hiện những người thường xuyên ra ngoài để tiếp xúc với không gian xanh sẽ có nguy cơ tử vong thấp hơn vì tim mạch, thiếu máu cơ tim và đột quỵ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.