4 việc không nên làm sau cuộc nhậu dịp Tết

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/02/2019 09:08 GMT+7

Uống rượu bia quá nhiều vào dịp Tết thường sẽ kèm theo cảm giác buồn nôn, đau đầu. Cảm giác khó chịu sau khi uống rượu bia này sẽ nặng hơn khi chúng ta lớn tuổi.

Để cơ thể dễ chịu và mau hồi phục sau những bữa tiệc rượu, mọi người cần tránh nhưng việc sau:

Không ngủ đủ giấc

Uống rượu bia có thể gây rối loạn giấc ngủ, mất ngủ hoặc ngủ không sâu. Để phục hồi sức khỏe của cơ thể, giấc ngủ rất quan trọng. Nếu có thể, mọi người hãy tranh thủ ngủ trưa để phục hồi sức khỏe, theo MSN.

Ăn sáng không đúng

Sau một đêm chè chén, mọi người thường thức dậy với cảm giác rất đói. Hầu hết đều muốn ăn một bữa thật no. Tuy nhiên, mọi người không nên chọn các món có quá nhiều dầu mỡ hay chất béo động vật.
Ăn nhiều những món này dễ khiến cơ thể cảm thấy thiếu năng lượng, uể oải. Thay vì vậy, hãy ưu tiên chọn các mòn giàu protein, chất xơ và chất béo thực vật, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo.

Uống cà phê

Cà phê sẽ giúp giảm cảm giác mệt mỏi và đau đầu vào buổi sáng. Đây là những triệu chứng rất hay gặp sau một bữa tối chè chén.
Một điều mọi người cần lưu ý rằng rượu bia là loại thức uống lợi tiểu, tức chúng sẽ rút nước ra khỏi cơ thể. Đó là lý do vì sao mọi người khi đã uống rượu bia trước khi ngủ thì rất khát khi thức dậy.
Trong khi đó, cà phê cũng là chất lợi tiểu. Nếu uống cà phê thì đừng quên uống nhiều nước để bù nước cho cơ thể.

Ăn đủ chất trong bữa ăn

Cũng giống như bữa sáng, những bữa ăn còn lại trong ngày cần có đủ chất dinh dưỡng. Những bữa ăn này không những phải đa dạng với carb từ rau củ, protein từ thịt nạc và chất béo thực vật. Mọi người có thể uống thêm sữa hoặc sinh tố, nước ép trái cây, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.