5 dấu hiệu tố cáo tim của bạn đang có vấn đề

05/10/2016 19:01 GMT+7

Tuy các vấn đề về tim mạch thường đến một cách bất ngờ, khó lường trước, nhưng không phải chúng không có triệu chứng cảnh báo sớm.

Dưới đây là một số dấu hiệu để bạn có thể tự theo dõi sức khỏe tim mạch và đến khám bệnh sớm trong trường hợp cần thiết, theo Prevention.
Đau ngực hoặc các cơn đau nhức cơ bất chợt
Có khi nào bạn cảm thấy vùng ngực nặng nề, đau nhức cơ bắp ngực như có hàng tấn đá đang đè nặng lên ngực? Đó có thể là dấu hiệu cơ bản nhất cho các bệnh về tim mạch, Ashley Simmons, một bác sĩ tim mạch tại Bệnh viện Đại học Kansas (Mỹ) chia sẻ.
“Đôi khi, nó không chỉ là một cơn đau nhói lên, mà nó đau âm ỉ, tỏa dần ra vùng cơ nơi bả vai, cánh tay, cổ hoặc hàm”, bác sĩ Ashley cho biết thêm.
Khó thở
Đột nhiên bạn cảm thấy khó thở cũng là dấu hiệu cảnh báo những rắc rối liên quan đến tim mạch, đặc biệt các chứng bệnh về van tim. Bạn không nên bỏ lơ dấu hiệu này, nên đến khám để tìm ra nguyên nhân thực sự, trước khi quá muộn để chữa trị.
Các triệu chứng giống như cảm cúm
Đôi khi cơ thể sẽ báo bệnh cho bạn bằng những thông điệp không khác gì mấy so với khi bị cảm cúm thông thường như buồn nôn, mệt mỏi, lạnh. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra bất thường sau khi bạn làm những hoạt động thể chất với cường độ bình thường như mọi ngày thì bạn nên quan sát, lưu ý.
Cảm giác lâng lâng
Đau đầu nhẹ, chóng mặt có thể là dấu hiệu của một sự tắc nghẽn về van tim, đặc biệt nếu nó đi kèm với cảm giác bồn chồn, hồi hộp, nhịp tim nhanh trong những sinh hoạt bình thường. Ngoài ra, theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Bắc Carolina, nếu đầu óc quay cuồng bất cứ khi nào bạn đứng lên cũng có thể có liên quan đến tim mạch, huyết áp, thiếu máu.
Mệt mỏi hoặc mất ngủ
Nhiều trường hợp, đặc biệt ở nữ, thường trải qua một giai đoạn mệt mỏi kéo dài, chán ăn, bỏ bữa, sụt cân nghiêm trọng, da đổi màu sạm hơn trước khi đến khám và được chẩn đoán mắc bệnh tim. Cũng theo báo cáo nghiên cứu của Đại học Arkansas (Mỹ), bệnh nhân tim mạch cũng không tránh khỏi những rối loạn về giấc ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.