5 'liều thuốc tinh thần' giúp sống hạnh phúc!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
05/03/2019 11:08 GMT+7

Hãy chọn 5 điều dưới đây để cuộc sống được hạnh phúc mỗi ngày, theo Reader.

Ôm hoa

Có một lý do chính đáng để chúng ta gửi hoa khi có ai đó phải nằm bệnh viện hoặc để cho mọi người thấy chúng ta quan tâm họ. Những bông hoa thực sự làm mọi người hạnh phúc!
Một nghiên cứu năm 2018 của các nhà nghiên cứu tại Đại học Bắc Florida (Mỹ) phát hiện: phụ nữ cho rằng họ cảm thấy ít căng thẳng và hạnh phúc hơn sau khi có hoa tươi trong nhà trong vài ngày.
Một nghiên cứu cũ hơn, nhỏ hơn, được thực hiện bởi nhà tâm lý học tiến hóa Harvard, tiến sĩ Nancy Etcoff (Mỹ), cũng có kết quả tương tự.
Theo nghiên cứu này, những người được tặng một bó hoa và trưng bày chúng trong vài ngày cảm thấy thư giãn hơn, ít lo lắng và trầm cảm hơn. Nếu không được tặng hoa, hãy tự tặng cho chính mình một món quà là hoa nhé!

Tập thể dục 5 phút với môi trường xanh

Bạn không cần phải dành một giờ tắm rừng để có được những lợi ích tăng cường hạnh phúc từ mẹ thiên nhiên.
Theo một đánh giá năm 2010 của nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học và Công nghệ Môi trường (Mỹ), chỉ cần 5 phút tập thể dục quanh không gian xanh, bạn có thể cải thiện tâm trạng và lòng tự trọng.

Ngửi mùi vani

Hương thơm của vani có thể kích hoạt giải phóng hoóc môn endorphin cảm thấy tốt trong não. Một nghiên cứu tại Trung tâm Ung thư Tưởng niệm Sloan-Kettering (Mỹ) cho thấy mùi hương vani ngọt ngào làm giảm bớt sự lo lắng của bệnh nhân trong khi tiến hành quét MRI.
Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí Chemical Senses năm 2005, các đối tượng nghiên cứu cho biết họ cảm thấy hạnh phúc và thoải mái sau khi ngửi mùi vani.

Tắm nước ấm buổi sáng

Tắm vào ban đêm được yêu thích vì nó giúp giảm căng thẳng, nhưng tắm buổi sáng thì giúp ích cho việc bắt đầu ngày mới. Hai đến ba lần mỗi tuần, trước khi làm việc, hãy tắm 15 đến 30 phút với muối biển, dầu (dầu dừa hoặc ô liu) và tinh dầu oải hương vào buổi sáng.

Ôm hay chạm

Một cái ôm nhanh, hoặc thậm chí một số động tác vỗ vai thân thiện tạo ra một loạt các phản ứng trong cơ thể dẫn đến trạng thái tâm hồn bình tĩnh hơn, hạnh phúc hơn. Matt Hertenstein, tiến sĩ, chủ nhiệm Khoa Tâm lý tại Đại học DePauw, Indiana (Mỹ), nói rằng ôm hay chạm giúp giảm huyết áp và làm chậm nhịp tim.
Một cú chạm nhẹ vào cánh tay làm cho vỏ não phía trước sáng lên, tiến sĩ Hertenstein nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.