5 loại thực phẩm không dành cho 'chuyện yêu'

Thiên Lan
Thiên Lan
19/10/2019 04:33 GMT+7

Tìm cách để có được “thăng hoa” tối nay? Tốt hơn nên tránh xa những món ăn có sức công phá, có thể phá hủy kỹ năng phòng the, theo The Healthy.

Chuyện chăn gối là một động lực mạnh mẽ của con người mang lại nhiều lợi ích hơn là chỉ truyền bá nòi giống.
Ngoài việc cải thiện tâm trạng và làm giảm vòng eo, “chuyện yêu” thậm chí có thể giúp sống lâu hơn.
Mọi người đều nghe nói về các loại thực phẩm làm tăng ham muốn. Nhưng còn điều ngược lại thì sao?
Bạn có thể tìm thấy trên interrnet vô số thông tin về các thực phẩm có thể làm giảm ham muốn “chuyện yêu”.
Nhưng không giống như các loại thực phẩm kích thích ham muốn, có bằng chứng khoa học chứng minh khả năng tăng cường ham muốn của chúng, các loại thực phẩm phá hoại đời sống chăn gối thường không được nghiên cứu mà chỉ qua truyền miệng, nên bạn đừng tin vào, tiến sĩ Jamin Brahmbhatt, từ Phòng khám Clermont, Florida (Mỹ), tiết lộ.
Tuy nhiên, tiến sĩ Brahmbhatt nói rằng tốt nhất là tuân thủ quy tắc “mọi thứ điều độ”, để hạn chế một số loại thực phẩm trước khi “lâm trận” sau đây.

1. Thực phẩm giàu chất béo bão hòa

Những món chiên thường mang lại cảm giác ngon miệng, nhưng cũng chứa đầy chất béo bão hòa, góp phần làm tắc nghẽn động mạch, dẫn đến lưu lượng máu kém và tăng cân. Điều đó có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương, làm cản trở không ít đến "chuyện yêu", theo Medline Plus
Bác sĩ Brahmbhatt cho biết ăn uống kém lành mạnh sẽ dễ dẫn đến béo phì và mắc phải vấn đề như tiểu đường hoặc huyết áp cao, tất cả đều có thể ảnh hưởng đến ham muốn “chuyện yêu”.
Tốt nhất là “ăn uống lành mạnh hơn vào hôm nay để được thăng hoa hơn trong ngày mai”. Những thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa là thịt đỏ và phô mai, theo The Healthy.

2. A xít béo

Khi nói đến chức năng sinh sản, ảnh hưởng của các loại chất béo là không giống nhau. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Bệnh nam học châu Á, cho thấy trong khi các a xít béo omega-3 - từ dầu cá, dầu hạt lanh, dầu cải có tác dụng tích cực với chức năng tinh hoàn, thì a xít béo omega-6 - từ hạt hướng dương, dầu bắp, dầu đậu nành và a xít béo chuyển hóa - từ dầu thực vật hydro hóa, chủ yếu là bơ thực vật Magarine, lại làm giảm chức năng “yêu”, theo The Healthy.

3. Muối

Một lý do làm cho mọi người “hết ham” nữa là lượng natri hấp thu. Muối và thức ăn mặn có thể dẫn đến huyết áp cao, có thể giết chết ham muốn “chuyện yêu”, theo Phòng khám Cleveland ở Ohio (Mỹ).

4. Rượu

Uống nhiều rượu có thể dẫn đến giảm testosterone và làm tăng nồng độ estrogen. Kết hợp 2 điều này có thể ảnh hưởng đến ham muốn, bác sĩ Brahmbhatt nói.
Và mặc dù một chút hưng phấn có thể làm tăng sự tự tin để bước vào phòng ngủ, nhưng rượu thực sự là chất gây trầm cảm. Do đó, uống quá nhiều rượu có thể làm giảm ham muốn và đôi khi làm cho đấng mày râu khó “lên”.

5. Đường

Đường có thể ảnh hưởng đến vòng eo của bạn và cuối cùng làm lãng phí thời gian trong phòng ngủ của bạn. Các loại đường cần có insulin để chuyển biến. Sự gia tăng liên tục của insulin dẫn đến mức testosterone thấp, bác sĩ Brahmbhatt nói.
Carbohydrate như mì cũng có thể chuyển thành đường, sau đó làm tăng mức đường huyết và khiến tuyến tụy sản xuất nhiều insulin hơn, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.