7 cách giúp ngừa bệnh tim mạch cần biết

0 Thanh Niên Online
Các vấn đề về tim có thể ngăn ngừa được. Dữ liệu mới từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp can thiệp chủ động ngừa bệnh tim, theo Time.
Các vấn đề về tim có thể ngăn ngừa được /// Shutterstock Các vấn đề về tim có thể ngăn ngừa được - Shutterstock
Các vấn đề về tim có thể ngăn ngừa được
Shutterstock
Theo chiến dịch Million Hearts (Hàng triệu trái tim) nhằm ngăn chặn hàng triệu cơn đau tim và đột quỵ vào năm 2022, tiến sĩ Anne Schuchat, Phó giám đốc CDC, cho biết: "Hầu hết các tình trạng đau tim có thể được ngăn chặn thông qua các hành động hằng ngày để giúp giảm rủi ro và có sức khỏe tốt".
Những thay đổi lối sống sau có thể tạo ra sự khác biệt lớn về sức khỏe tim mạch.
Tập thể dục
Hoạt động thể chất tốt cho bạn theo nhiều cách, đặc biệt giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.
Một nghiên cứu được công bố vào tháng 4 năm nay thậm chí còn phát hiện rằng hoạt động thể chất có thể "lấn át" một phần nguy cơ di truyền đối với bệnh tim, theo Time.
Trong khi đó, một nghiên cứu được công bố vào tháng 5.2018 cho thấy rằng tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi lần, 4-5 lần/tuần, có thể giữ cho trái tim hoạt động tốt khi bạn già đi.
Ăn nhiều rau quả
Chế độ ăn chứa protein, chất béo từ thực vật và ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho tim. Điều quan trọng là duy trì sức khỏe tim mạch theo thời gian.
Uống rượu bia ở mức vừa phải
Uống rượu bia vừa phải (không nhiều hơn một ly mỗi ngày đối với phụ nữ, hoặc hai ly đối với nam giới) có thể có một số lợi ích bảo vệ tim.
Không hút thuốc
Hút thuốc lá cũng là một yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim, làm tổn hại các mạch máu và góp phần vào việc tích tụ mỡ ở các động mạch, theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ.
Duy trì quan hệ xã hội
Kết nối xã hội ngày càng chứng tỏ là một phần quan trọng của sức khỏe tốt và tác động của nó đối với tim cũng không phải ngoại lệ.
Một số nghiên cứu thậm chí còn gợi ý rằng sự cô lập xã hội và sự cô đơn có thể làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và tăng mức độ viêm. Một lịch trình giao tiếp xã hội tích cực có thể giúp ngăn chặn những tình trạng này, theo Time.
Thư giãn
Thiền và các kỹ thuật giảm stress khác đã được chứng minh giúp hạ huyết áp, điều này có thể ngừa các vấn đề về tim mạch.
Ngược lại, mức độ căng thẳng cao có thể khiến bạn gặp nguy hiểm vì bị nhồi máu cơ tim hoặc các nguy cơ tim mạch khác, theo Time.
Vì vậy hãy tìm các loại hình thể thao giảm căng thẳng phù hợp với bạn.
Xông hơi
Xông hơi có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, bằng cách thúc đẩy sức khỏe mạch máu và giảm huyết áp qua kích thích lưu lượng máu đến da.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm