7 cách tự nhiên giúp kiểm soát chứng 'són tiểu nhẹ'

31/05/2018 00:08 GMT+7

Bạn đang thắc mắc nên tự mình xử lý tình trạng són tiểu như thế nào? Hoặc làm sao để ngăn bàng quang nhạy cảm trở nên không tệ hơn?

Nếu bị són tiểu nhẹ, bạn có thể tiến hành kiểm soát bàng quang theo nhiều cách mà không cần thuốc men hoặc chữa trị bằng phẫu thuật, nó chỉ tùy thuộc vào điều gì tốt cho bạn. Sau đây là một số thay đổi đơn giản trong lối sống mà bạn có thể tham khảo để chăm sóc bàng quang "tăng động" của bạn, theo trang Always Discreet.

Uống ít chất lỏng và hạn chế caffeine vào buổi tối
Nếu bạn thức dậy nhiều lần vì cần đi tiểu, hãy cố gắng cắt giảm uống hoặc ăn chất lỏng vài giờ trước khi đi ngủ.
Cố gắng giảm cân vài kg
Ở những phụ nữ thừa cân, việc giảm cân đã được chứng minh giúp giảm tần suất són tiểu. Đó là vì áp lực đè lên sàn chậu được giảm bớt khi cơ thể trở nên nhẹ hơn. Bạn cũng cảm thấy tốt hơn về nhiều mặt khác, và cũng tự tin hơn, theo trang Always Discreet.
Tránh táo bón
Tình trạng căng thẳng liên tục có thể làm tổn thương sàn chậu. Nếu cảm thấy như thể bạn phải thúc ép nhiều khi đi vệ sinh, hãy thử uống nước và ăn những loại thực phẩm giúp bạn đi ngoài đều đặn hơn.
Giảm ho mạn tính
Hãy làm mọi thứ có thể để giảm ho, ngay cả nếu bạn phải dùng kẹo ngậm hay uống trà nóng thường xuyên. Ho làm tăng sức ép lên sàn chậu, làm yếu cơ và gây thêm rò rỉ bàng quang, theo trang Always Discreet.
Ngừng hút thuốc
Hút thuốc dẫn đến ho, qua đó làm suy yếu các cơ giúp kiểm soát bàng quang nhạy cảm. Từ bỏ phì phèo mang lại vô số lợi ích khác nữa.
Huấn luyện bàng quang
Cố gắng kiềm chế nhu cầu “giải tỏa” bàng quang. Tập trung “cầm cự” trong từng 3-4 tiếng vào ban ngày và 4-8 tiếng vào ban đêm. Bạn có thể thấy nhu cầu đi “nhà nhỏ” của mình giảm đi chỉ sau vài tuần, theo trang Always Discreet.
Tập bài tập Kegel
Các bài tập cho sàn chậu này là một hình thức luyện căng cơ vốn cũng có tác dụng tốt. Hãy nhờ chuyên gia giúp bạn thực hiện các bài tập Kegel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.