7 dấu hiệu 'tố cáo' bạn béo phì, nên giảm cân ngay!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
17/07/2018 11:29 GMT+7

Nếu có những dấu hiệu dưới đây, hãy nhanh chóng giảm cân nếu không muốn ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, theo boldsky.

Khó thở
Nếu khó đi lại, có thể là do bạn đang trên đà béo phì. Người béo phì có sự tích tụ chất béo quanh cổ, gây khó khăn cho không khí chảy vào và ra khỏi phổi. Đây là một tình trạng rất nghiêm trọng và là dấu hiệu khởi đầu của nhiều vấn đề khác. Vì lý do này, việc thực hiện các công việc hằng ngày đơn giản có thể là một vấn đề lớn.
Vì vậy, bạn nên có biện pháp tích cực đối với lối sống năng động hơn.
Đau lưng
Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh béo phì. Cấu trúc xương của con người là chỉ chịu được trọng lượng thích hợp. Đau lưng do béo phì cần sự trợ giúp chỉnh hình càng sớm càng tốt. Nếu việc chăm sóc thích hợp không được thực hiện, bạn có thể bị gãy xương hoặc có vấn đề về cột sống và đốt sốngtheo boldsky.
Giãn tĩnh mạch
Khi các thành mạch máu yếu đi sẽ có sự giãn nở của các mạch máu. Điều này cực kỳ không lành mạnh và ảnh hưởng đến sức mạnh tổng thể của cơ thể.
Biểu hiện của việc giãn nở mạch máu là sự xuất hiện của các tĩnh mạch màu tím hoặc xanh được bao quanh bởi các mao mạch đỏ. Nếu bạn thấy mình bị giãn tĩnh mạch, đây là lúc nên thực hiện các bước để giảm cân.
Ợ nóng
Có những cuộc tấn công thường xuyên của a xít là một lý do khác của bệnh béo phì. Sự hiện diện của lượng chất béo dư thừa đặt áp lực dư thừa lên đường tiêu hóa. Điều này đặc biệt đúng theo quan điểm tích lũy chất béo diễn ra trong và xung quanh khu vực cổ họng, theo boldsky.
Do áp lực lớn này, thức ăn trong dạ dày bị đẩy về phía thực quản gây ra trào ngược a xít và làm cho bạn phải đối mặt với những khó chịu như ợ nóng, đầy hơi, và các vấn đề tương tự khác.
Ngáy
Đây không phải là một mối lo ngại nghiêm trọng về mặt sức khỏe và nói về mặt y tế, ngáy không phải là điều khiến bạn lo ngại. Tuy nhiên, thực tế là người béo phì thường ngáy nhiều hơn những người có cân nặng khỏe mạnh.
Sự gia tăng đột ngột về trọng lượng dẫn đến tăng nguy cơ ngưng thở khi ngủ, do sự gia tăng khối lượng chết béo xung quanh cổ. Kết quả là, người béo phì có xu hướng ngáy to hơn, theo boldsky.
Kinh nguyệt bất thường
Béo phì ảnh hưởng đến chu kỳ sinh sản của phụ nữ và dấu hiệu đầu tiên của béo phì là chu kỳ kinh nguyệt bất thường.
Sự hiện diện của các lớp chất béo dư thừa trong cơ thể làm rối loạn cân bằng nội tiết tố gây ra rối loạn kinh nguyệt. rong một số trường hợp, chu kỳ có thể kéo dài đến 10 ngày xuất huyết liên tục trong khi trong các trường hợp khác có 2-3 tháng không bị xuất huyết, theo boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.