7 thói quen về nấu ăn chuyên gia khuyên bạn nên bỏ ngay

Thiên Lan
Thiên Lan
08/06/2020 00:10 GMT+7

Có một số thói quen nhà bếp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và thực sự không tốt.

Sau đây, các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ một số thói quen nhà bếp mà bạn nên cố gắng tránh.

1. Luôn ăn thịt nướng

Thường xuyên ăn món thịt nướng có thể gây hại cho cơ thể. Đó là lý do tại sao Lisa Richards - chuyên gia dinh dưỡng có 20 năm kinh nghiệm, người lập ra trang web dinh dưỡng có 20 triệu độc giả - TheCandidaDiet.com, khuyên nên hạn chế ăn thịt nướng.
Thịt được xử lý ở nhiệt độ quá cao có thể tạo thành các hợp chất làm tăng căng thẳng ô xy hóa và viêm, và thậm chí có thể làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư, chuyên gia Richards cho biết.
Nói chung là nên hầm, kho hoặc làm món thịt xào, hạn chế món thịt nướng bằng than, theo The Healthy.

2. Nấu ăn với quá nhiều hoặc quá ít dầu

Quá nhiều dầu làm tăng lượng calo, nhưng quá ít dầu khiến cơ thể không thể hấp thụ được các vitamin tan trong dầu. Đó là lý do tại sao chuyên gia dinh dưỡng Kris Sollid, giám đốc truyền thông dinh dưỡng của Quỹ Hội đồng Thông tin Thực phẩm Quốc tế, có trụ sở tại Mỹ, nói rằng nên nấu ăn cân bằng chất béo lành mạnh, theo The Healthy.
Ông  Kris Sollid cho biết dầu ô liu và dầu đậu nành là những nguồn chất béo tốt cho sức khỏe nhưng cũng chứa nhiều calo.

3. Nấu mọi thứ với cùng một loại dầu

Cũng cần phải chú ý đến các loại dầu sử dụng, đặc biệt là khi chiên ở nhiệt độ cao, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, Hillary Cecere, nói.
Rất nhiều người sử dụng dầu ô liu để nấu ăn, nhưng nó có điểm bốc khói thấp, chỉ 163 độ. Khi dầu bốc khói, sẽ bị hỏng và không còn thơm ngon nữa và mất cả các chất dinh dưỡng.
Nên chọn dầu đậu nành khi chiên ở nhiệt độ cao để tránh bị cháy, chuyên gia Cecere khuyến nghị.

4. Không đổi món

Bạn sẽ dễ bị thiếu chất khi ăn cùng một món nhiều lần. Hãy thử nấu các món mới hoặc phương pháp nấu ăn mới.
Chuyên gia Cecere nói, thử các món mới hoặc phương pháp nấu ăn mới không chỉ làm mới khẩu vị mà còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn vào chế độ ăn uống của bạn, theo The Healthy.

5. Chỉ ăn lòng trắng trứng

Nếu chỉ ăn lòng trắng trứng thay vì toàn bộ quả trứng, bạn đang bỏ lỡ một số chất dinh dưỡng, vì lòng đỏ là nơi chứa tất cả dinh dưỡng, theo chuyên gia Cecere. Vì vậy, nên ăn nguyên quả trứng.

6. Thêm muối trước khi nếm

Chuyên gia Sollid khuyên mọi người nên nếm thức ăn trước khi thêm muối. Muối tạo hương vị tuyệt vời cho món ăn nhưng không nên quá nhiều, ông nói. Hãy nếm thử trước khi thêm muối, theo The Healthy.

7. Không dám ăn trái cây vì tránh đường

Đừng tập thói quen tránh trái cây vì nó chứa nhiều đường, chuyên gia Malina Malkani, từ New York (Mỹ), nói.
Không giống như đường tinh chế và đường chế biến, trái cây chứa chất xơ, giúp làm chậm quá trình hấp thụ fructose, loại đường chính có trong trái cây, vào máu, chuyên gia Malkani giải thích.
Chất xơ cũng góp phần vào vi khuẩn tốt trong ruột, từ đó góp phần giúp sức khỏe đường ruột tốt hơn và giúp cảm thấy no lâu hơn, từ đó ăn ít calo hơn và kiểm soát cân nặng tốt hơn, chuyên gia Malkani cho biết.
Ưu điểm dinh dưỡng của trái cây vượt trội hơn các nhược điểm, vì vậy đừng tránh nó, trừ phi bác sĩ khuyến cáo nên tránh, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.