8 dấu hiệu ở đôi mắt 'tố cáo' bạn có thể mắc bệnh

Ngọc Lam
Ngọc Lam
10/08/2018 10:01 GMT+7

Theo dõi sức khỏe của mắt rất hữu ích vì nhiều bệnh có liên quan đến thị giác. Dưới đây là 8 dấu hiệu cảnh báo các rối loạn có thể được nhìn thấy trong hoặc xung quanh mắt, theo naturalnews.

Mờ mắt: Mờ mắt có thể là một chỉ báo của hội chứng thị giác máy tính. Tình trạng này cũng có thể liên quan đến vấn đề về khúc xạ hoặc các tình trạng nghiêm trọng hơn như các bệnh về thần kinh kéo dài tiếng thở dài.
Điều này cũng có thể có nghĩa là khởi phát đục thủy tinh thể nếu thị lực nhiều mây hơn là mờ mắt.
Tròng trắng mắt vàng: Vàng da là tình trạng phổ biến ở trẻ sơ sinh. Điều này được đặc trưng bởi màu vàng ở lòng trắng của mắt. Sự đổi màu này có thể cho thấy các rối loạn nghiêm trọng liên quan đến gan như vàng da do tế bào gan.
Vàng da cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo về sự tăng hồng huyết cầu. Điều này cũng có nghĩa là có tắc nghẽn trong hệ thống ống mật.
Vàng da cũng có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng cấp tính, sốt rét và thiếu máu.
Vàng da cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo cho viêm tụy và một số dạng ung thư.
Phình mắt: Một cảm giác phồng lên trong mắt có thể là do cường giáp.
Lông mày mỏng: Lông mày mỏng, đặc biệt là ở các cạnh bên ngoài, thường được kết hợp với một tình trạng tuyến giáp gọi là suy giáp.
Điểm mù: Những đốm này không phải là thứ nhẹ nhàng. Điểm mù có thể là chỉ số của đau nửa đầu. Các điểm mù cũng có thể là dấu hiệu của chứng đau đầu mạn tính.
Bệnh tiểu đường: Đây là một "lá cờ đỏ" nghiêm trọng, đặc biệt là cho bệnh nhân tiểu đường.
Mờ mắt có thể là dấu hiệu của một tình trạng suy nhược thậm chí còn gọi là bệnh võng mạc tiểu đường. Căn bệnh này được coi là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở người trưởng thành Mỹ.
Mất thị lực, thị lực mờ, thị lực nhân đôi: Những tình trạng này có thể là dấu hiệu báo động đột quỵ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.