8 loại cây nguy hiểm cần tránh xa

Thiên Lan
Thiên Lan
23/06/2021 10:14 GMT+7

Cho dù đang đi dã ngoại trong công viên hay nằm thư giãn trong sân vườn, bạn có thể đụng phải một loại cây độc, theo Everyday Health .

1. Cà độc dược

Theo Hiệp hội Hóa học Lâm sàng Mỹ, mọi bộ phận của cây cà độc dược đều có độc. Nhiều trường hợp ngộ độc xảy ra khi ăn phải hạt hoặc lá của cây, uống trà làm từ lá hoặc cuốn lá thành điếu để hút. Cà độc dược có chứa atropine và scopolamine có thể làm chậm nhịp tim, gây ảo giác hoặc khiến da nóng, đỏ bừng.

2. Cây thầu dầu

Hạt thầu dầu có chứa ricin, một loại độc tố cực mạnh. Nếu nhai hoặc làm bể ra và nuốt phải có thể gây tử vong cho người và vật nuôi. Ngay cả khi da tiếp xúc với hạt bị bể cũng có thể gây dị ứng nghiêm trọng ở một số người.

3. Cây mao địa hoàng

Những chiếc lá xanh, nhỏ của cây có thể dễ bị nhầm với rau bó xôi non nhưng lá mao địa hoàng lại chứa glycoside - có tác dụng đặc biệt trên tim, chất này ảnh hưởng đến sự co bóp của tim.
Hoa, thân và hạt của cây cũng chứa hợp chất nguy hiểm này. Ăn lá của cây mao địa hoàng có thể gây rối loạn nhịp tim và thậm chí dẫn đến tử vong, theo Everyday Health.
8 loại cây nguy hiểm cần tránh xa1

Mọi bộ phận của cây trúc đào đều có thể gây độc nếu ăn phải

ẢNH: SHUTTERSTOCK

4. Cây trúc đào

Hoa của cây trúc đào có thể thu hút mọi ánh nhìn, nhưng bản thân loài thực vật này lại rất độc.
Nhựa cây có thể gây dị ứng khi chạm phải, và mọi bộ phận của cây đều có độc khi ăn phải. Ngay cả khói từ cây trúc đào đang cháy cũng có thể gây nguy hiểm khi hít phải.

5. Cây trầu bà

Cây trầu bà thường được trồng làm vật trang trí hoặc trồng trong nhà, nhưng lá cây có chứa độc tố canxi oxalat, khi ăn vào có thể gây kích ứng, sưng tấy, đau miệng và cổ họng, cũng như buồn nôn và tiêu chảy.

6. Bìm bìm biếc

Loài thực vật có hoa màu trắng này trông có vẻ vô hại, nhưng các nhà thực vật học và nhà độc học cho biết đây là loài cây chết chóc nhất trong tất cả các loài thực vật.
Nếu ăn phải, chất độc trong cây sẽ gây co giật trong vòng một giờ, và có thể dẫn đến tử vong.

7. Cây lá ngón

Cây lá ngón có hoa chùm màu vàng rực rỡ rất đẹp mắt, tuy nhiên đây lại là 1 trong 4 loại cây có độc tính cao nhất, chỉ cần ăn 3 lá là đủ gây chết người. Độc tính của cây lá ngón là do các alkaloid có trong toàn bộ cây, độc tính giảm dần từ rễ, lá, hoa, quả, thân cây.

8. Mã tiền

Hạt mã tiền chứa nhiều alkaloid, chất độc có khả năng gây co giật toàn thân, tê liệt cơ hô hấp gây ngạt thở và có thể dẫn đến tử vong, theo Everyday Health.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.