A xít béo omega-3 tốt cho thai phụ

0 Thanh Niên
A xít béo omega-3, có trong thực phẩm bao gồm cá béo và hạt lanh, cần thiết cho thai phụ và thai nhi.
Cá hồi giàu a xít béo omega-3 /// Shutterstock Cá hồi giàu a xít béo omega-3 - Shutterstock
Cá hồi giàu a xít béo omega-3
Shutterstock
Chất dinh dưỡng này giúp giảm nguy cơ trầm cảm ở mẹ, cải thiện cân nặng, thúc đẩy phát triển trí não và tăng khả năng phòng chống hen suyễn ở trẻ.
Các nhà khoa học Tây Ban Nha rút ra kết luận trên sau khi khảo sát ở gần 2.000 bà mẹ và con của họ từ 3 tháng đầu của thai kỳ cho đến sinh nhật thứ 5 của trẻ, theo trang tin HealthDay News.
Nhóm chuyên gia nhận thấy ăn cá béo còn giúp cải thiện chức năng nhận thức và ngừa nguy cơ bị tự kỷ ở trẻ. Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến nghị thai phụ bổ sung tối đa từ 226 - 340 gr hải sản có hàm lượng thủy ngân thấp mỗi tuần.
Có nhiều nguồn an toàn để bổ sung a xít béo omega-3 là cá hồi, cá cơm, cá mòi. Thai phụ nên tránh ăn cá ngừ mắt to, cá mập, cá kiếm, cá kình…

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm