Ăn chà là mỗi ngày tốt cho sức khỏe

10/05/2017 14:23 GMT+7

Chà là là một trong những thực phẩm chứa chất xơ tốt. Và chất xơ rất quan trọng cho hoạt động của hệ tiêu hóa, đặc biệt là ruột.

Ăn chà là mỗi ngày để trải nghiệm những lợi ích cho sức khỏe được liệt kê dưới đây, theo boldsky.
Tốt cho máu
Đối với những người bị thiếu máu, chà là nên là một phần của chế độ ăn uống của họ. 100 gram chà là chứa 0,90 gram sắt. Sắt là một phần của hemoglobin trong hồng cầu, và thiếu hemoglobin có thể dẫn đến thiếu máu. Điều này cũng được khẳng định trong nghiên cứu về sắt, thiếu máu và nhiễm trùng.
Tốt cho mắt
Chà là giàu zeaxanthin và lutein, giúp nuôi dưỡng làn da. Hai loại chất này còn đóng vai trò quan trọng trong duy trì sức khỏe của võng mạc. Nó cũng ngăn ngừa các tổn thương có thể xảy ra đối với võng mạc.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ từ lá ổi
Bạn có nghe nói về lá ổi và lợi ích của nó? Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực phẩm và hóa học, tính chất chống oxy hóa của chiết xuất từ lá ổi cao hơn cả phần quả của nó.
Điều trị tiêu chảy
Chà là có chứa canxi và là cách tốt nhất để ngăn chặn bệnh tiêu chảy. Nó cũng giúp tăng tốc độ tái sinh của hệ thực vật ruột. Thường xuyên ăn chà là sẽ giúp tạo ra các vi khuẩn tốt trong ruột. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của chà là.
Chặn đứng táo bón
Nếu gặp táo bón, hãy uống nước chà là vài ngày trước khi đi ngủ. Nó sẽ giải phóng một số chất là thuốc nhuận tràng. Nước này khi tiêu thụ sẽ hỗ trợ chức năng của ruột và cũng có thể ngăn táo bón.
Tốt cho tim
Những người có vấn đề về tim thường được khuyến cáo nên thường xuyên ăn chà là. Ngâm chà là với nước qua đêm và uống hỗn hợp này vài lần trong ngày để ngăn ngừa cơn đau tim.
Ngừa đột quỵ
Quả chà là giúp ổn định hệ thần kinh, vì nó có chứa một lượng lớn kali. Đạt được lượng kali cao có thể làm giảm 40% nguy cơ đột quỵ.
Tốt cho não
Chà là có rất nhiều phốt pho và do đó được coi là thực phẩm tuyệt vời cho não.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.