Ăn cơm dừa có làm tăng cân?

01/05/2016 12:22 GMT+7

Cơm dừa khá phổ biến và được nhiều người ưa thích. Tuy vậy, những người đang có kế hoạch giảm cân lại cho rằng cơm dừa sẽ gây tăng cân. Liệu quan niệm này có đúng?

Trang Livestrong dẫn lời tiến sĩ Thomas Ombrello công tác tại Khoa sinh học thuộc Trường cao đẳng Union County cho biết dừa được sử dụng làm nguyên liệu trong kẹo và đồ ngọt khác; dầu dừa được sử dụng để làm bánh và nấu ăn cũng như trong các sản phẩm phi thực phẩm khác như sơn và xà phòng; cơm dừa được sử dụng để nấu ăn; và nước dừa được sử dụng như một loại thức uống.
Không thể phủ nhận rằng dừa rất giàu chất béo. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, 1 chén cơm dừa sống chứa khoảng 24 gram chất béo bão hòa. Với hàm lượng chất béo cao, cơm dừa cũng là loại thực phẩm rất cao calo, với 283 calo mỗi cốc. Vì vậy, với lượng chất béo và calo cao, cơm dừa có thể dẫn đến tăng cân nếu ăn thường xuyên.
Một số công bố cho rằng dừa là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Cơm dừa cung cấp chất dinh dưỡng, có khả năng cung cấp năng lượng và loại thức uống thể thao tự nhiên, theo tiến sĩ Glenn D. Braunstein công tác tại Trung tâm y tế Mt. Sinai. Trong khi các bằng chứng cho những tuyên bố này lại không có, theo Trường Y Harvard (Mỹ), các loại dầu nhiệt đới thu hoạch từ dừa chỉ tốt trong chừng mực và có sức khỏe hơn so với chất béo chuyển hóa.
Cần lưu ý rằng cơm dừa giàu chất béo và calo, và bất kỳ thực phẩm có hàm lượng calo cao đều có thể dẫn đến tăng trọng lượng nếu tính vào tổng lượng calo hằng ngày và mức độ hoạt động thể chất của người ăn. Mặc dù dừa có chứa một số chất dinh dưỡng và một lượng nhỏ chất béo không bão hòa, nhưng nó thường được coi là loại thực phẩm nên được ăn ở mức độ vừa phải, đặc biệt là nếu bạn đang cố gắng giảm hoặc duy trì cân nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.