Ăn dế giúp ích cho ruột của bạn

Ngọc Lam
Ngọc Lam
09/08/2018 08:58 GMT+7

Một nghiên cứu gần đây cho thấy ăn dế có thể có lợi cho sức khỏe.

Nghiên cứu này cũng là chủ đề của rất nhiều các nghiên cứu khoa học khi cộng đồng ngày càng quan tâm đến côn trùng, theo Medical News Today.
Một nghiên cứu được công bố đầu năm nay cho thấy côn trùng không khó tiêu hóa hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác trong chế độ ăn hằng ngày của chúng ta, và những người yêu thích món ăn từ côn trùng báo cáo rằng chúng thực sự khá ngon.
Gần đây, Valerie Stull - nhà nghiên cứu từ Đại học Wisconsin - Madison (Mỹ) đã thu thập các mẫu sinh học - máu và phân - cũng như thông tin về sức khỏe đường tiêu hóa của người tham gia, và nhận thấy thấy sức khỏe gan, các dấu hiệu bị viêm và những thay đổi trong hệ vi sinh đường ruột của những người ăn dế.
Không có bằng chứng về sự thay đổi mức độ viêm ruột của người tham gia, và các tình nguyện viên báo cáo không có tác dụng phụ do chế độ ăn uống. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy hai thay đổi đáng chú ý sau sự tích hợp dế vào chế độ ăn của người tham gia.
Đầu tiên, họ thấy rằng mức độ của một loại enzyme trao đổi chất gắn liền với sức khỏe đường ruột tốt hơn đã tăng lên một mức độ nào đó.
Sau đó, họ nhận thấy mức độ protein trong máu liên quan đến viêm - TNF-alpha - đã giảm. Mức độ cao hơn của TNF-alpha thường thấy trong trầm cảm và thậm chí ung thư.
Hơn nữa, Stull và các đồng nghiệp đã quan sát thấy sự gia tăng nhất định trong quần thể vi khuẩn đường ruột tốt, chẳng hạn như Bifidobacterium animalis.
Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Báo cáo khoa học (Scientific Reports).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.