10 lý do nên ăn côn trùng

Ngọc Lam
Ngọc Lam
02/04/2018 00:05 GMT+7

Một bộ phim tài liệu BBC Four trình chiếu với cảnh MC Stefan Gates đang khám phá xem ăn côn trùng có thể cứu thế giới không.

Chương trình này đề nghị chúng ta xem xét có nên chọn côn trùng vào chế độ ăn uống thông thường của chúng ta hay không. Và dưới đây là 10 lý do tại sao chúng ta nên ăn, theo Telegraph.
1. Côn trùng có thể là giải pháp cho nạn đói trên thế giới. Có 40 tấn côn trùng cho mỗi người, đó là quá nhiều cho một bữa tiệc buffet "tất cả các bạn có thể ăn được".
2. Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp Quốc đang thực hiện nghiêm túc ý tưởng này. Họ đã tổ chức Đại hội thế giới vào cuối năm 2013.
3. Côn trùng tự nhiên và bền vững.
4. Dễ dàng nuôi chúng ở quy mô lớn mà không làm hư hại môi trường.
5. Chúng cung cấp hương vị và kết cấu khác lạ. Trong bộ phim tài liệu, MC Stefan Gates đề xuất về "mối tình chua cay của kiến vàng" kết hợp với "tính kem của trứng".
6. Chúng rất bổ dưỡng vì cung cấp thêm chất đạm và sắt nhiều hơn cùng một lượng thịt bò băm.
7. Nhiều nước khác đã ăn côn trùng. Người Campuchia ăn nhện tarantula, ở Thái Lan người ta ăn châu chấu chiên.
8. Có hơn 1.000 loại côn trùng ăn được.
9. Nhà hàng Wahaca của người Anh đang bán châu chấu chiên.
10. Trên trái đất có khoảng 1 triệu loài côn trùng, trong số đó, có 500 loài chuyên phá hoại lúa màu và cây ăn quả nên ăn côn trùng cũng có ích cho môi trường, trừ phi bạn chưa xem phim hoạt hình A Bug's Life sống động về thế giới côn trùng quá đáng yêu!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.