Ăn gì, uống gì để tránh bị chuột rút?

02/10/2019 13:45 GMT+7

Chuột rút cơ bắp thường liên quan đến việc tập thể dục quá sức. Bên cạnh việc xoa bóp, việc kết hợp một số loại thực phẩm vào chế độ ăn uống của bạn có khả năng giúp ngăn ngừa chuột rút, hoặc ít nhất làm cho nó trở thành một vấn đề ít thường xuyên hơn.

Sau đây là một số loại thực phẩm như thế, theo trang tin The Health Site.

Chuối

Chuối là nguồn cung cấp kali, natri, calcium và magnesium tốt. Những chất dinh dưỡng này được gọi là chất điện giải. Nó có thể giúp giảm căng cơ và làm giảm tác động của tình trạng chuột rút. Chuối mang lại sự giảm đau nhanh chóng từ chuột rút cơ bắp.

Bơ rất giàu kali. Một quả bơ có kích thước trung bình chứa 975 miligam kali, gấp đôi lượng chất này trong một quả chuối. Kali giúp tạo dựng sức mạnh của tim và giữ cho cơ bắp thư giãn. Bạn có thể thêm bơ vào món rau trộn hoặc bánh sandwich của bạn để hạn chế chuột rút, theo The Health Site.

Sữa

Sữa là một gói hoàn chỉnh để xử lý chuột rút cơ bắp. Do chứa nhiều protein, sữa giúp sửa chữa các mô cơ và bảo vệ cơ thể chống lại tình trạng chuột rút. Nó cũng là một nguồn calcium, kali và natri tự nhiên.

Nước

Thỉnh thoảng việc không uống đủ nước có thể là nguyên nhân gây chuột rút cơ bắp. Hãy đảm bảo cơ thể bạn luôn có đủ nước để giúp bạn miễn nhiễm với tình trạng này. Nên nhớ, việc uống nước không bao giờ thừa, do nước mang lại nhiều tác dụng tốt khác cho cơ thể, theo The Health Site.

Dưa

Mất nước là nguyên nhân chính gây ra chuột rút cơ bắp. Nhờ có nhiều nước và natri, dưa bổ sung nước cho hệ thống cơ thể và phục hồi natri đã mất do đổ mồ hôi. Loại quả này cũng chứa kali, magnesium và calcium.

Khoai lang

Chúng có lượng calcium nhiều gấp sáu lần so với một quả chuối thông thường. Ngoài calcium, nó cũng là một nguồn kali và magnesium tốt.
Không chỉ khoai lang, khoai tây thông thường cũng chứa những chất dinh dưỡng này. Khoai tây là nguồn nước tự nhiên, giúp giảm nguy cơ mất nước và chuột rút cơ bắp, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.