Ảnh trên mạng xã hội quá lung linh làm tăng tỉ lệ phẫu thuật thẩm mỹ

Tạ Ban
Tạ Ban
29/06/2019 11:32 GMT+7

Giới nghiên cứu cảnh báo và lo ngại về mối liên hệ giữa mạng xã hội và phẫu thuật thẩm mỹ.

Người Mỹ đã chi hơn 16,5 tỉ USD cho phẫu thuật thẩm mỹ và chất làm đầy trong năm 2018, tăng 4% so với năm trước đó. Năm ngoái, họ cũng đã chi 8,95 tỉ USD cho Botox, tăng từ mức hơn 1 tỉ USD năm 2012, theo Daily Mail.
Các nhà nghiên cứu Đại học Y khoa Johns Hopkins (Mỹ) cho biết nhiều người chỉnh sửa khuôn mặt của bản thân vì cảm thấy không hài lòng khi so khuôn mặt nguyên sơ với khuôn mặt được chỉnh sửa qua bộ lọc trong ứng dụng điện thoại.
Giới chuyên gia đánh giá nghiên cứu mới, được công bố trên JAMA Facial Plastic Surgery, “nên được khen ngợi” vì đã làm nổi bật cách thức một thứ vô hại như bộ lọc ảnh lại có thể là hạt giống cho những bất an.
“Nhìn thấy một bức ảnh lý tưởng hầu như luôn dẫn đến sự so sánh đi lên, làm gia tăng lo lắng và trầm cảm ở người dùng mạng xã hội”, các bác sĩ phẫu thuật của Đại học Georgetown (Mỹ) là Michael J. Reilly, Keon M. Parsa và Matthew Biel, đã viết như vậy trong bài xã luận kèm nghiên cứu nói trên.
Bác sĩ Matthew Schulman chia sẻ với MailOnline, ông không còn thấy bệnh nhân cầm ảnh người nổi tiếng làm mẫu phẫu thuật như họ từng làm với Jennifer Lopez và Kim Kardashian vào đầu những năm 2000.
Hiện nay, bệnh nhân mang đến ảnh chụp màn hình của những người ngẫu nhiên trên mạng xã hội hoặc của chính họ đã chỉnh sửa qua bộ lọc.
“Tất cả đều mang ảnh giống nhau… vòng eo 18 inch, mông to tròn săn chắc. Vâng, đó là lý do tại sao họ gọi nó là “bức ảnh ước mơ”. Nhưng chúng không thực tế và tôi nói với họ điều đó ngay từ đầu”, Matthew Schulman cho biết.
Bất chấp tính bất khả thi, lượng người mong muốn phẫu thuật thẩm mỹ cho giống với phiên bản chính mình hoặc người khác khi đã chỉnh sửa ảnh trên mạng xã hội vẫn đang tăng, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.