Bác sĩ cũng sốc: Bệnh nhân đau đớn do bị bỏ quên kẹp trong bụng suốt 23 năm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
23/06/2019 14:50 GMT+7

Suốt nhiều năm, bà Ezeta Gobeeva phải chịu những cơn đau bụng dữ dội . Mới đây, bà mới phát hiện nguyên nhân gây đau là chiếc kẹp phẫu thuật bị bác sĩ bỏ quên trong người. Nó đã nằm trong bụng bà đã 23 năm.

Bà Gobeeva (62 tuổi) sống ở vùng Bắc Ossetia của Nga. Những cơn đau bụng bắt đầu xuất hiện kể từ khi bà trải qua ca sinh mổ vào năm 1996, theo Oddity Central.
Bà Gobeeva đã đi khám nhiều bác sĩ nhưng họ đều khẳng định nguyên nhân cơn đau là do vấn đề về gan. Bà được kê thuốc giảm đau và cho về nhà.
Tuy nhiên, cơn đau vẫn tiếp tục ập đến. Mới đây, bà mới được chụp X-quang. Các bác sĩ cũng phải sốc khi nhận thấy có vật gì đó như hình chiếc kéo trong cơ thể bà, người phụ nữ kể lại với tờ báo địa phương Komsomolskaya Pravda.
“Tôi cũng bị sốc, tôi đã không nhớ gì sau đó. Tôi đã khóc, đã bị kích động. Trong suốt nhiều năm, tôi đã bị cơn đau hành hạ”, bà Gobeeva nói.
Các bác sĩ sau đó phát hiện vật lạ ấy chính là chiếc kẹp phẫu thuật thường được các bác sĩ dùng trong ca mổ.
Người phụ nữ tin rằng chính bác sĩ phụ trách ca sinh mổ của bà cách đây 23 năm đã để quên nó trong bụng mình.
Vụ việc đã khiến dư luận phẫn nộ vì sơ suất của bác sĩ, buộc cơ quan y tế ở vùng Bắc Ossetia phải mở cuộc điều tra.
Người phát ngôn cơ quan này cũng cho biết họ sẽ trả tiền cho ca phẫu thuật lấy chiếc kẹp ra ngoài và bồi thường tài chính cho bà Gobeeva sau 23 năm vật lộn với cơn đau.
Hiện tại, bà Gobeeva đang lên kế hoạch để sớm được phẫu thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.