Bạn có biết rửa rau sạch và an toàn?

09/06/2017 21:58 GMT+7

Lâu nay, nhiều người vẫn nghĩ chỉ cần rửa rau qua 2 - 3 lần nước là sạch. Tuy nhiên, thực tế, để rau thực sự sạch thì cách rửa rau cầu kỳ hơn thế rất nhiều.

Cải, xà lách
Với những loại rau có lá to thì phải bẻ ra từng nhánh, từng lá, để dưới vòi nước chảy mạnh một hồi cho sạch hết ký sinh trùng, rồi lật tiếp qua bề kia rửa tương tự như vậy.
Rau muống, xà lách xoong
Các loại rau có cành nhỏ như rau muống, xà lách xoong, rau đắng… muốn sạch yêu cầu phải rửa nhiều lần, sau đó rửa từng mớ nhỏ bằng nắm tay dưới vòi nước. Sau khi rửa dưới vòi nước xong có thể đem rửa lại trong chậu 1 - 2 lần nước nữa.
Để loại bỏ các khuẩn tả, sau khi rửa xong, cho rau vào một thau nước có pha ít muối để ngâm trong vòng 5 phút. Tuy nhiên cần lưu ý, không nên ngâm rau quá lâu vì sẽ làm mất một lượng lớn vitamin và khoáng chất.

Rau ăn quả
Các loại rau ăn quả như cà chua, dưa chuột… khi mua về không nên ăn liền mà rửa sạch từng quả rồi dùng túi nilon bọc lại cho vào ngăn mát tủ lạnh, một hoặc 2 ngày sau mới đem ra dùng. Với cách này, rau quả vừa đảm bảo độ tươi ngon, vừa có thời gian để thuốc trừ sâu phân hủy. Nếu cần ăn ngay thì nên rửa sạch dưới vòi nước rồi ngâm nước muối.
Rau ăn củ
Khi chế biến khoai tây, cà rốt, su hào… nên rửa sạch vỏ sau đó gọt và rửa lại lần nữa. Cách này sẽ giúp hạn chế các chất bẩn ngoài vỏ dính vào phần thịt đã gọt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.