Bất chấp 7 bác sĩ khuyên bỏ thai, người mẹ ung thư sinh con khỏe mạnh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
25/05/2018 16:51 GMT+7

Chỉ 4 ngày sau khi được chẩn đoán bị ung thư vú, cô Tifanie Morataya (37 tuổi, ở Mỹ) phát hiện mình đang mang thai. Mặc dù 7 bác sĩ ở 7 bệnh viện khác nhau khuyên nên bỏ cái thai nhưng cô Tifanie vẫn quyết định sinh con.

Cô Morataya từng nghĩ mình sẽ chết khi bị chẩn đoán mắc ung thư vú với khối u to bằng trái quýt ở ngực trái. Ung thư cần phải hóa trị và bác sĩ thông báo rằng nếu hóa trị thành công và sống sót thì Morataya có thể không thể sinh con. Nguyên nhân vì hóa trị sẽ làm hư hại trứng, theo Daily Mail.
Lúc ấy, Morataya được tư vấn là nên đóng băng trứng để có con sau này. Tuy nhiên, bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe cho Morataya và phát hiện cô đã mang thai được khoảng 2 tháng.
Người mẹ này đã đi đến 7 bệnh viện khác nhau và cả 7 bác sĩ ở những nơi này đều khuyên cô nên bỏ cái thai. Điều trị ung thư khi đang mang thai sẽ kèm theo nguy cơ cao gặp nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Mặc dù vậy, Morataya vẫn hy vọng và quyết định giữ lấy cái thai. Cô bị chẩn đoán ung thư vào tháng 8.2016, và biết mình mang thai 4 ngày sau đó. Tháng 9.2016, cô tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u ung thư vú và bắt đầu hóa trị 1 tháng sau đó.
Ban đầu, Morataya phát hiện bất thường ở ngực là vào tháng 4.2016. Cô nhận thấy có khối u nhỏ bằng hạt đậu. 3 tháng sau, khối u cứng, đau và phát triển lớn thành trái quýt. Lúc ấy, cô đi khám và bác sĩ khẳng định đó không phải là khối u ung thư.
Vị bác sĩ này khuyên nên phẫu thuật cắt bỏ khối u và giới thiệu một bác sĩ phẫu thuật cho Morataya. Bác sĩ phẫu thuật sau khi xem xét đã đề nghị sinh thiết. Kết quả sinh thiết cho thấy ung thư của cô Morataya đã phát triển đến giai đoạn ba, theo Daily Mail.
Điều kỳ diệu đã xảy ra khi cô sinh con thành công vào lúc 15 giờ 10 phút ngày 11.3.2017. Đứa trẻ là một bé gái, được đặt tên là Zoe. Cô bé khỏe mạnh và dường như không bị ảnh hưởng vì căn bệnh ung thư của mẹ.
Hiện tại, bé Zoe đã 14 tháng tuổi và Morataya cũng đã hoàn toàn trị khỏi ung thư. Trước đó, cô và chồng là ông Anthony, 52 tuổi, đã có một cậu con trai là bé Alexander, 10 tuổi. Cả gia đình hiện sống ở bang California (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.