Bé trai ở Khánh Hòa chào đời nặng 6,5 kg

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
10/02/2020 19:24 GMT+7

Bệnh viện Đa Khoa Tâm Trí Nha Trang (Khánh Hòa) vừa giúp một sản phụ vượt cạn thành công, sinh một bé trai nặng 6,5 kg.

Tối 10.2, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết Khoa Sản của bệnh viện vừa giúp sản phụ H.T.A.T (28 tuổi, trú H.Diên Khánh, Khánh Hòa) vượt cạn thành công, sinh một bé trai nặng 6,5 kg. 

Các bác sĩ cho biết bé trai có cân nặng lên tới 6,5 kg, nghĩa là tương đương với nhiều em bé 3-4 tháng tuổi. Đây là trường hợp đầu tiên tại bệnh viện, cũng là trường hợp hiếm gặp ở Việt Nam. 

Trong quá trình mang thai, sản phụ T. được thăm khám và theo dõi tình trạng sức khỏe thường xuyên tại bệnh viện. Kết quả siêu âm trước khi sinh cho thấy thai nhi lớn nên bác sĩ đã chỉ định sinh mổ để giữ an toàn cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, việc bé trai nặng hơn 6,5 kg vẫn khiến rất nhiều người ngạc nhiên. 

Sau khi sinh, tình trạng hồi phục của sản phụ lẫn sức khỏe của em bé đều ổn định. 

Bác sĩ của bệnh viện trên cho biết theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới, trẻ sơ sinh đủ tháng (37 tuần - 40 tuần) có trọng lượng cơ thể dao động từ 2,5 kg đến 4 kg. 

Trẻ sơ sinh ở Việt Nam thường đạt 3,2 kg. Trên 4 kg, thai được xác định là to và phải sinh mổ cũng như theo dõi sức khỏe liên tục. Nếu trẻ sinh ra nhẹ cân hoặc nặng cân hơn trung bình mà sức khỏe vẫn bình thường thì không có gì đáng lo. Các bác sĩ và y tá có thể sẽ theo dõi thêm sau khi trẻ sinh ra để đảm bảo không có vấn đề gì.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.