Bệnh lạ: Cô bé dị ứng với quá nhiều thứ, kể cả ánh sáng mặt trời

09/05/2018 14:15 GMT+7

Mùa hè luôn là thời điểm thú vị nhất cho trẻ vì chúng sẽ được ba mẹ dẫn đi du lịch hoặc dã ngoại. Nhưng đối với cô bé Carys Pickles (4 tuổi, ở Nuneaton, Warwickshire, Anh), đó là thời điểm nguy hiểm nhất.

Theo Daily Mail, căn bệnh dị ứng mùa hè đã làm cho bé Carys không thể thưởng thức những ngày hè sảng khoái và vui vẻ như các bạn cùng trang lứa.
Từ lúc sinh ra, bé bị đã dị ứng nhiều thứ. Từ năm ngoái, tình trạng dị ứng của bé càng ngày càng trầm trọng hơn. Trong thời điểm đó, các bác sĩ cũng phát hiện bé bị dị ứng cả ánh sáng mặt trời.
“Chúng tôi rất sợ mùa hè bởi vì mùa này có quá nhiều thứ mà có thể làm cho con gái Carys cảm thấy đau đớn. Chúng tôi phải cẩn thận để giúp bé tránh”, Sophie và Liam, ba mẹ của bé nói với Daily Mail.
Khi bé được 5 ngày tuổi, bé đã được đưa vào viện cấp cứu vì bé dị ứng với sữa. Từ năm ngoái, bé Carys bị ngứa và phát ban nếu bé ở ngoài nắng hơn 5 phút mà không có gì che. Clo trong hồ bơi, sản phẩm dưỡng da chống nắng, cỏ và thậm chí kem - tất cả những điều thú vị mà các trẻ em đều thích thú trong mùa hè - đều có thể “tàn phá” cuộc đời bé Carys.
Vì vậy, cô bé chẳng bao giờ được thưởng thức những giây phút bơi trong hồ bơi và nằm trên cỏ. Bé cũng bị dị ứng nước sốt cà chua nấm trên bánh burger và hot dog.
Danh sách những đồ ăn, thức uống và vật dụng làm cho bé bị dị ứng ngày càng nhiều.
Theo Daily Mail, ba mẹ của bé Carys buộc phải hủy bỏ kế hoạch đi nghỉ mát ở đảo Tenerife (Tây Ban Nha) chỉ vì sợ bé Carys có thể bị dị ứng và dẫn đến nguy cơ tử vong cao.
Ba mẹ bé luôn sống trong nỗi sợ hãi và không biết liệu bé có bị một dị ứng nào khác mà có thể đe dọa đến mạng sống của bé nữa không, vì họ đã vài lần khiếp sợ khi phải vội vã đưa bé đi cấp cứu.
Họ đang cố gắng tìm cách để giúp bé Carys thoát khỏi tình trạng này trong vài tháng tới vì lúc đó nhiệt độ sẽ tăng.
Đến giờ, các bác sĩ cũng chưa chẩn đoán chính xác được bé Carys bị bệnh gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.