Bệnh nhân ung thư hết thuốc chữa được cứu nhờ phương pháp điều trị mới

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/03/2021 08:09 GMT+7

Khối u ung thư vú không thể chữa khỏi của một người phụ nữ Mỹ bỗng thu nhỏ lại nhờ phương pháp điều trị mới. Cô được trị bằng kết hợp chiết xuất cây tầm gửi, dầu cần sa, hóa trị và chế độ ăn chay nghiêm ngặt.

Cô Holly Sherris (28 tuổi) sống ở thị trấn Ingleby Barwick, hạt Yorkshire (Anh). Cô bị chẩn đoán ung thư vú bộ ba âm tính lần đầu vào tháng 5.2017, lúc đó cô 24 tuổi và đang mang thai 5 tháng, theo Daily Mail.
Ung thư vú bộ ba âm tính là một trong những loại ung thư vú có khả năng lây lan nhanh nhất. Lúc đó, cô Holly đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ vú, sau đó phải hóa trị và xạ trị trong 8 tháng. Các bác sĩ đã giúp cô sinh con gái Harper khỏe mạnh. Bệnh ung thư sau đó đã được khống chế.
Tuy nhiên, vào tháng 6.2020, ung thư vú đã tái phát. Cô Holly và chồng được thông báo ung thư tiến triển đến giai đoạn không thể chữa được. Bác sĩ tiên lượng cô chỉ còn sống được khoảng 2 năm.
Cô Holly đã thử nhiều phương pháp điều trị mới nhưng không hiệu quả. Sau 3 tháng, các bác sĩ bắt đầu áp dụng một liệu pháp trị liệu khác mà không có trong khuyến cáo của Cơ quan Y tế Quốc gia Anh(NHS).
Cô Holly được kết hợp hóa trị, uống viên vitamin C, sử dụng dầu cần sa, đồng thời tránh xa rượu bia, thịt và áp dụng chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt. Ngoài ra, cô cũng tiêm vào cơ thể một chất chiết xuất từ cây tầm gửi, cứ 3 ngày cô tiêm một mũi. Phương pháp tiêm được bác sĩ hướng dẫn kỹ.
Lần chụp cắt lớp khối u ung thư vú vào tháng 1.2021 đã khiến vợ chồng cô Holly bất ngờ. Bác sĩ thông báo khối u tưởng như không thể trị được đã thu nhỏ lại.
Cô Holly hiện vẫn tiếp tục áp dụng liệu pháp điều trị ung thư mới này. Chi phí để điều trị là khoảng 1.700 bảng Anh/tháng (tương đương 53 triệu đồng).
Để có đủ chi phí điều trị, họ đã tìm cách gây quỹ từ cộng động. Chỉ trong vòng 48 tiếng, họ đã nhận được khoản tiền quyên góp là gần 28.000 bảng Anh, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.