Bị chết não vì uống 1 lít nước tương để ‘làm sạch’ ruột

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/12/2018 00:15 GMT+7

Một người phụ nữ tin rằng uống 1 lít nước tương có thể làm sạch độc tố trong ruột. Nồng độ muối trong máu quá cao đã khiến bà bị ngừng tim, tổn thương não vĩnh viễn.

Tên người phụ nữ 39 tuổi (ở Mỹ) này không được tiết lộ. Bà được nhắc đến với tên CG. Chồng bà là ông Julio đã đưa vợ đi cấp cứu sau khi phát hiện bà bị bất tỉnh và ngưng tim.
Các bác sĩ xác định CG bị tăng natri máu cấp tính, tình trạng mà lượng natri trong máu quá cao.
Với 1 lít nước tương mà bà uống chứa 200 gram muối, trong khi lượng muối có thể gây chết người nếu nạp một lúc chỉ là 40 gram, theo Daily Mail.
Thông thường, khi nạp lượng muối quá lớn vào cơ thể sẽ gây ra các triệu chứng như đau thắt dạ dày, ngứa ran ở tay chân và khát nước dữ dội.
Khi bà CG được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã cấp cứu và cố gắng làm giảm nồng độ natri máu của bà.
Tuy nhiên, sự tăng cao nồng độ natri một cách đột ngột trước đó đã khiến bà bị chết não. 
Bốn ngày sau khi nhập viện, bà CG được chẩn đoán mắc chứng tan cầu não trung tâm, làm phá hủy chất trắng trong não, khiến các tế bào thần kinh không thể truyền tín hiệu được. Lúc ấy, CG không thể nói, nuốt hoặc cử động tay chân.
Ông Julio phát hiện vợ mình không khỏe và giảm hơn 11 kg chỉ trong 3 tuần. Trước đó 6 tháng, bà CG đã bắt đầu chế độ ăn mà chỉ có bánh mì và cá đóng hộp, khiến cơ thể bị thiếu trầm trọng vitamin và sắt.
Bà CG đã từng nhập viện vì mắc chứng tâm thần phân liệt hoang tưởng. Bà CG hoang tưởng rằng chính quyền đang tìm cách đầu độc bà.
Sau đó, CG đã xem được một đoạn video trên mạng nói rằng uống 1 lít nước tương trong vòng 2 giờ có thể giúp lọc độc tố trong cơ thể ra ngoài. Đây được cho là trò bịp và chưa có bằng chứng khoa học cho thấy nó hiệu quả, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.