Vitamin B giảm các triệu chứng tâm thần phân liệt

24/02/2017 11:01 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Đại học Manchester (Anh) phát hiện ra rằng kết hợp thêm liều cao vitamin B, bao gồm B6, B8 và B12, trong điều trị bệnh nhân tâm thần phân liệt có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng của rối loạn tâm thần.

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Psychological Medicine cho thấy các liệu pháp can thiệp bằng vitamin B liều cao hoặc kết hợp nhiều loại vitamin luôn hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng tâm thần, trong khi sử dụng liều vitamin B thấp hơn không đem lại hiệu quả.
“Nhìn vào những dữ liệu từ các cuộc thử nghiệm lâm sàng liên quan đến bổ sung vitamin và khoáng chất trong điều trị tâm thần phân liệt cho đến nay, chúng tôi thấy rằng vitamin B đem lại kết quả khả quan ở nhiều bệnh nhân”, trưởng nhóm nghiên cứu Joseph Firth cho biết. Vitamin B có nhiều trong khoai lang, rau dền, cà chua, một số loại đậu...

tin liên quan

Giảm cân bằng nước luộc khoai lang
Một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản được công bố trên chuyên san Heliyon cho thấy nước luộc khoai lang có thể giúp kích thích tiêu hóa và giảm cân.

tin liên quan

10 siêu thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể
Thanh lọc là một quá trình tự nhiên và liên tục xảy ra 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ nhiều loại chất độc và căng thẳng hằng ngày, cơ thể có thể không thanh lọc hết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.