Bị cholesterol cao, có phải tránh thịt, trứng và sữa không?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
21/09/2020 00:16 GMT+7

Cholesterol cao nằm trong danh sách các tình trạng sức khỏe dễ bị mọi người hiểu nhầm. Nó thực sự là một cảnh báo trước về các vấn đề sức khỏe mạn tính như huyết áp cao và đột quỵ.

Tuy nhiên, bằng cách uống thuốc và tuân theo thói quen lối sống lành mạnh, nó có thể được kiểm soát dễ dàng.
Vấn đề là nhiều người hiểu sai về cholesterol cao, dẫn đến sai lầm khi lựa chọn chế độ ăn uống.
Để giảm mức cholesterol, điều quan trọng là giảm tiêu thụ chất béo không lành mạnh. Nhưng nhiều người lại loại bỏ các nhóm thực phẩm quan trọng như thực phẩm có nguồn gốc động vật và sữa khỏi chế độ ăn uống vì coi chúng có hại cho sức khỏe, điều này là không đúng, theo Times of India.

Điều mọi người phải biết về cholesterol

Cholesterol được hầu hết mọi người coi là không tốt cho sức khỏe. Nhưng không phải tất cả các loại cholesterol đều không tốt cho sức khỏe. Có hai loại cholesterol: tốt và xấu. Bạn phải giảm lượng cholesterol xấu và bổ sung nhiều nguồn cholesterol tốt.
Thực phẩm làm từ động vật có chứa cholesterol, nhưng chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ những thực phẩm này có chừng mực sẽ không gây hại cho sức khỏe tim mạch của bạn.

Cách thích hợp để ăn thực phẩm có chứa cholesterol cao

Trứng, thịt và sữa được cho là "kỵ" nhất đối với những người có vấn đề cholesterol cao. Nhưng không thể bỏ qua rằng chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, canxi, chất chống ô xy hóa và những chất khác, những chất không kém phần quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Do vậy, không nên loại chúng ra khỏi chế độ ăn uống của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn nấu chúng đúng cách và ăn vừa phải, theo Times of India.
4 quả trứng mỗi tuần được coi là tốt cho những người đang đối phó với vấn đề cholesterol cao. Khi nói đến thịt gà và thịt, hãy ăn có chừng mực và chọn cách chế biến thức ăn lành mạnh. Tránh chiên ngập dầu.
Đối với sữa thì sữa tách béo và sữa tươi là những lựa chọn tốt hơn. Nên ăn kem ít béo và sữa chua.
Lưu ý: Nếu như sức khỏe của bạn có vấn đề gì khác, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn đúng về những thực phẩm có chứa cholesterol cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.