Bị hư thận vĩnh viễn do uống sản phẩm giảm cân thần tốc

12/04/2019 21:08 GMT+7

Sau khi cấp cứu qua khỏi cơn nguy kịch, nữ bệnh nhân được lọc máu. Tuy nhiên, chức năng thận của bệnh nhân đã không hồi phục do những tổn thương vĩnh viễn.

Ngày 11.4, Bệnh viện (BV) Bình Dân (TP.HCM) cho biết đã tiếp nhận nữ bệnh nhân T.T.M.N (22 tuổi, ngụ Bình Dương) trong tình trạng chân và tay sưng phù, xuất huyết tiêu hóa, khoang màng phổi có nhiều dịch, suy gan cấp, chức năng thận suy, kèm theo tình trạng rối loạn điện giải đe dọa tính mạng...
Sau khi cấp cứu qua khỏi cơn nguy kịch, nữ bệnh nhân được lọc máu. Tuy nhiên, chức năng thận của bệnh nhân đã không hồi phục do những tổn thương vĩnh viễn. Hiện bệnh nhân N. phải đến BV lọc máu định kỳ 3 lần/tuần.
Trước đó, BV cũng tiếp nhận 2 phụ nữ trong tình trạng tương tự. Cả 3 bệnh nhân đều cho biết sau một thời gian uống sản phẩm giảm cân không rõ nguồn gốc thì dẫn đến các triệu chứng trên.
Thạc sĩ - bác sĩ Lê Thị Đan Thùy, Trưởng khoa Lọc máu - nội thận BV Bình Dân, khuyến cáo chị em thận trọng trong lựa chọn và sử dụng sản phẩm giúp giảm cân.
Việc giảm cân nên kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng phù hợp, tăng cường vận động và cần có sự tư vấn, theo dõi của bác sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.