Bị ung thư quái ác, cậu bé vẫn sống sót kỳ diệu

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/09/2019 15:29 GMT+7

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện ung thư xuất hiện ở rất nhiều nơi trên cơ thể cậu bé 5 tuổi ở Anh, từ mũi đến đầu gối. Ung thư rất nghiêm trọng đến mức bác sĩ gần như tin rằng cậu bé không thể sống.

Bé Freddy Wetherley (5 tuổi) bị chẩn đoán mắc u nguyên bào thần kinh vào tháng 8.2018. Đây là loại ung thư hiếm gặp. Các tế bào ung thư phát triển trong một số loại mô thần kinh, theo Daily Mail.
Freddy sống vối bố mẹ là bà Alice và ông Ricky Wetherley ở thị trấn Grays, hạt Essex, Anh. Cậu bé lớn lên với sức khỏe tốt.
“Thằng bé là một đứa trẻ khỏe mạnh và rất ít khi bị bệnh. Sau đó, Freddy bắt đầu phàn nàn về cơn đau ở chân. Tuy nhiên, chúng tôi lúc đó không suy nghĩ gì nhiều”, bà Alice kể lại.
Cả hai vợ chồng đều không ngờ cơn đau đó là khởi nguồn của căn bệnh ung thư quái ác. Tiếp đến, Freddy nói với bố mẹ là em không muốn đi chơi công viên do chân đau. Vì vậy, em được đưa đến một bệnh viện địa phương để kiểm tra.
Tai đây, bác sĩ đã chụp cắt lớp và phát hiện một khối u lớn trong bụng Freddy. Hình ảnh cũng cho thấy tình trạng ung thư của cậu bé là rất nghiêm trọng. Tế bào ung thư xuất hiện ở nhiều nơi từ mũi đến đầu gối. Cơ hội sống của Freddy dường như là không có, theo Daily Mail.
Cậu bé được chuyển đến Bệnh viện Great Ormond Street ở London, Anh. Hàng loạt xét nghiệm và sinh thiết được tiến hành. Kết quả cuối cùng cho thấy Freddy mắc u nguyên bào thần kinh.
Cậu bé lập tức bắt đầu đợt hóa trị kéo dài 70 ngày. Đến tháng 12.2018, Freddy tiếp tục được cấy ghép tế bào gốc. Đến tháng 2.2019, các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật cắt bỏ khối u trong bụng em.
Trong suốt thời gian đó, cậu bé gần như kiệt sức vì quá trình điều trị khắc nghiệt. Sau nhiều tháng chữa trị, căn bệnh ung thư quái ác đã được khống chế.
Đến tháng 5.2019, Freddy đã có thể đi đứng trở lại, thậm chí còn chơi đá bóng. Cậu bé sẽ sớm đi học trở lại trong vào giữa tháng 9.2019, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.