Bỏ ngay 5 thói quen xấu này vì nó gây hại hơn ta tưởng

Ngọc Lam
Ngọc Lam
01/04/2019 04:28 GMT+7

Không quá muộn để bỏ những thói quen xấu dưới đây và ngay từ bây giờ hãy bắt đầu sống một cuộc sống hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn, theo Reader.

Ăn đồ ăn vặt quá nhiều

Đừng nghĩ rằng những món ăn nhẹ bạn đang ăn là lành mạnh. Có những món ăn vặt không lành mạnh nhưng một số người lại cứ nghĩ là lành mạnh.
Các loại thức ăn nhẹ không lành mạnh làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và các tình trạng nghiêm trọng khác. Và nếu bạn luôn cho cơ thể tràn ngập các thành phần không tốt cho sức khỏe thì càng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh trên, theo Reader.
Bằng cách chú ý đến tín hiệu đói và chuyển sang đồ ăn nhẹ lành mạnh, bạn có thể tăng cường dinh dưỡng, kiểm soát cảm giác thèm ăn và tránh sụt giảm năng lượng. Cân nặng theo đó mà giảm xuống mức khỏe mạnh hơn.
Các thức ăn vặt lành mạnh bao gồm: trái cây, các loại hạt, đậu và ngũ cốc. Nên dùng những thức ăn lành mạnh để thay thế các loại chứa nhiều đường, nhiều muối như snack, khoai tây chiên...

Dành quá nhiều thời gian ngồi xem TV

Càng xem nhiều TV, bạn càng ít hoạt động thể chất sẽ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh thừa cân và phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Nếu tivi đang thay thế các loại rèn luyện trí óc như giải mã các câu đố và đọc sách tăng cường kiến thức, bạn sẽ có nguy cơ mất trí nhớ sớm, theo Reader.
Cần cân bằng hoạt động thể chất với việc xem các chương trình truyền hình lành mạnh, như vậy bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn, cân đối hơn và giảm tỷ lệ mắc các vấn đề sức khỏe do thiếu vận động.

Ăn quá nhiều thức ăn nhanh

Chất béo chuyển hóa, thường được tìm thấy trong thức ăn nhanh, làm tăng triglyceride và LDL cholesterol, làm tăng viêm và góp phần tích tụ mảng bám mỡ trong thành động mạch. Những lợi ích sức khỏe của việc chuyển đổi sang thực phẩm lành mạnh sẽ gần như có ngay lập tức và sẽ có những lợi ích lâu dài đáng kể, theo Reader.

Hành vi khiến bạn tức giận, lo lắng hoặc căng thẳng mọi lúc

Một lối sống không hạnh phúc giải phóng một loạt các hoóc môn căng thẳng làm tăng huyết áp và lượng đường huyết, khả năng miễn dịch thấp hơn, tiêu hóa chậm và khiến bạn cảm thấy chán nản.
Căng thẳng là một phản ứng chiến đấu của cơ thể trước mối đe dọa, nhưng cuộc sống hiện đại với các tác nhân gây căng thẳng mạn tính có thể ảnh hưởng sâu rộng đến sức khỏe, chẳng hạn như thèm các loại thực phẩm nhiều chất béo, đường có nguy cơ thừa cân.
Các thành phần trong thực phẩm xấu và trọng lượng tăng thêm đều làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

Uống quá nhiều chất cồn

Nếu bạn uống rượu thường xuyên, rượu có thể là một chất độc. Phụ nữ thường xuyên uống hai ly hoặc nhiều hơn các loại đồ uống có cồn mỗi ngày và nam giới thường xuyên uống ba ly hoặc nhiều hơn các loại nước có cồn hơn mỗi ngày có nguy cơ bị tổn thương gan cao hơn, nhiều bệnh ung thư hơn, huyết áp cao và trầm cảm.
Phụ nữ, nhạy cảm hơn nam giới khi nói đến rượu, cũng có thể bị bệnh tim, xương giòn và thậm chí mất trí nhớ. Khi cắt giảm hoặc bỏ chất cồn, quá trình tiêu hóa của bạn sẽ được cải thiện và bạn sẽ ngủ ngon hơn. Lượng đường huyết sẽ thấp hơn và ổn định hơn, huyết áp có thể giảm xuống mức khỏe mạnh hơn và thậm chí não sẽ hồi phục trở lại. Bạn có thể có hệ tim mạch và gan khỏe mạnh hơn, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.