Bộ Y tế đề nghị không phun hóa chất diệt khuẩn ngoài trời

03/08/2021 08:12 GMT+7

Ngày 2.8, Bộ Y tế có công văn gửi các địa phương đề nghị: "Không áp dụng biện pháp phun hóa chất , chế phẩm diệt khuẩn để diệt vi rút SARS-CoV-2 tại những khu vực ngoài trời.

Không áp dụng biện pháp phun hóa chất, chế phẩm diệt khuẩn vào người trong bất cứ tình huống nào, bao gồm cả biện pháp dùng máy phun trực tiếp vào người hoặc sử dụng buồng khử khuẩn. Việc phun khử khuẩn chỉ áp dụng trong phạm vi hẹp khi xử lý môi trường khu vực có bệnh nhân Covid-19 tại cộng đồng; đảm bảo đúng liều lượng và phương pháp”.

Đề xuất tiêm vắc xin Nanocovax cho 1 triệu người để ngừa Covid-19

Theo Bộ Y tế, thời gian qua, một số địa phương áp dụng biện pháp phun hóa chất diệt khuẩn tại nơi công cộng để phòng chống dịch. Tại nhiều cơ quan đã lắp đặt buồng khử khuẩn để phun hóa chất diệt khuẩn cho người đứng trong buồng; một số đơn vị sử dụng máy phun hóa chất diệt khuẩn để phun vào người cách ly, nhập cảnh...
Tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), những nơi ngoài trời như đường phố, vỉa hè... không phải là nơi chứa vi rút. WHO cũng như Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật (CDC) Mỹ khuyến cáo: Việc phun hóa chất diệt khuẩn ngoài trời kém hiệu quả và có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người phun lẫn người xung quanh.
WHO và CDC Mỹ lưu ý không phun hóa chất diệt khuẩn vào người trong bất cứ tình huống nào, do phương pháp này không làm giảm nguy cơ lây nhiễm mà có thể gây hại cho sức khỏe con người.
 

Bộ Y tế đề nghị không phun hóa chất diệt khuẩn ngoài trời vì hiệu quả kém

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.