Bú sữa mẹ giúp trẻ thích ăn rau củ hơn

06/09/2017 08:30 GMT+7

Thuyết phục con trẻ ăn nhiều rau xanh là thách thức thực sự với không ít bố mẹ. Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã phát hiện ra một cách giúp trẻ con thích ăn rau xanh hơn, đó là cho con bú sữa mẹ .

Theo Daily Mail, khi trẻ bắt đầu chuyển từ giai đoạn bú sữa sang giai đoạn ăn dặm và các loại thực phẩm cứng hơn thì không ít loại rau củ có mùi vị quá nồng so với bé. Điều này khiến bé phản ứng và không thích rau củ.
Tuy nhiên, nếu trẻ bú sữa mẹ thì sẽ ít phản ứng hơn khi phải ăn rau củ. Nghiên cứu của các chuyên gia tại Trung tâm Monell Chemical Senses (ở bang Philadelphia, Mỹ) kết luận bú sữa mẹ sẽ giúp bé thích ứng với mùi vị rau củ tốt hơn.
Nhà khoa học Julie Mennella, tác giả chính của nghiên cứu, cho rằng những hương vị thức ăn đầu tiên sẽ có tác động lớn nhất với bé, thậm chí là khi còn nằm trong bụng mẹ. Đó là những những gì mẹ ăn khi đang mang thai. Sau khi ra đời, những hương vị đó chính là sữa mẹ.

tin liên quan

Tại sao cơ thể cần đủ 8 loại vitamin B?
Mỗi loại vitamin B đều có vai trò trong quá trình trao đổi chất hoặc là tiền chất cần thiết để tạo ra một chất khác. Thiếu hụt bất cứ một loại vitamin B nào cũng đều có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.
Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 97 phụ nữ có con nhỏ. Họ được chia làm 5 nhóm, 4 nhóm đầu tiên được cho uống nước ép củ dền, cần tây hoặc cà rốt. Thời gian bắt đầu uống dao động từ khi con họ được 2 tuần tuổi đến 10 tuần tuổi. Nhóm thứ 5 chỉ uống nước thông thường.
Sau đó, các nhà khoa học tiếp tục theo dõi khi bọn trẻ bắt đầu chuyển sang ăn dặm ở 8 tháng tuổi. Các em bé được cho ăn các loại ngũ cốc nguyên chất, cà rốt, bông cải xanh và một số loại khác.
Các phát hiện cho thấy những em bé mà mẹ thường xuyên uống nước ép từ rau củ có xu hướng thích ăn các loại ngũ cốc, cà rốt và rau xanh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.