Bữa sáng đủ dinh dưỡng giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội

08/08/2016 08:00 GMT+7

Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là nhiều protein và canxi sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và chiều cao.

Ăn sáng đều giúp trẻ thông minh hơn
Bữa sáng đủ dinh dưỡng giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội
Bữa sáng rất quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể. Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, đảm bảo cho sự hoạt động của các tế bào trong cơ thể.
Riêng đối với trẻ nhỏ, bữa ăn sáng vô cùng quan trọng. Buổi sáng là khoảng thời gian bé cần nạp thêm năng lượng sau mỗi giấc ngủ dài từ 8 - 10 giờ. Nguồn calo dự trữ trong cơ thể chỉ đủ năng lượng cho bé đến giữa buổi sáng nếu không được dung nạp thêm.
Khi trẻ được cung cấp bữa sáng đầy đủ sẽ giúp trẻ tập trung tinh thần cao và sáng tạo trong những hoạt động. Trẻ sẽ nhanh chóng nắm bắt được những kỹ năng giải quyết vấn đề cũng như nhanh nhạy hơn trong việc phối hợp tay - mắt.
Sữa và các phụ phẩm từ sữa là món không nên thiếu trong bữa sáng của trẻ
Bữa sáng đủ dinh dưỡng giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội 1
Các chuyên gia đã tiến hành các bài kiểm tra IQ với 1.269 trẻ em trên 6 tuổi, cho thấy: loại bỏ những yếu tố có ảnh hưởng đến chỉ số thông minh của trẻ như tình trạng thu nhập của gia đình, sự giáo dục, tác động bên ngoài… những trẻ em ăn sáng đều đặn luôn có điểm IQ cao hơn so với những trẻ em không ăn hoặc bỏ bữa sáng.
Mỗi ngày, lượng calories trung bình mà trẻ cần được nạp được tính theo công thức: 1000kcal + 100 x số tuổi. Ví dụ, khi lên 4 tuổi trẻ cần 1400 kcal/ngày, đến 10 tuổi thì lượng calories tăng lên đến 2000 kcal/ngày. Vai trò tạo hình cơ bắp của protein đặc biệt quan trọng. Riêng chất sắt là thành phần quan trọng của huyết sắc tố. Thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, ảnh hưởng không tốt đến trí nhớ của trẻ.
Theo các chuyên gia, việc bỏ bữa sáng sẽ khiến lượng đường trong máu thấp hơn mức bình thường và khiến não bị thiếu chất dinh dưỡng. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển và hoạt động của não trẻ. Không chỉ có vậy, chất lượng bữa ăn sáng cũng ảnh hưởng tới sự thông minh ở trẻ nhỏ.
Cha mẹ nên cho trẻ ăn đầy đủ dinh dưỡng vào bữa sáng sẽ giúp trẻ có trí nhớ tốt, khả năng tập trung cao và có thể học tốt đến tiết học cuối cùng của buổi sáng. Nếu không ăn sáng hoặc bữa ăn không đầy đủ, trẻ rất dễ bị hạ đường huyết làm giảm khả năng tập trung khi học.
Bữa sáng đủ dưỡng chất
Bữa sáng đủ dinh dưỡng giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội 2
Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì một bữa sáng được cho là tốt nhất với trẻ nhỏ chính là bữa sáng giàu protein và đầy đủ dưỡng chất: chất xơ, canxi và khoáng chất. Nên hạn chế cho trẻ ăn nhiều các đồ ăn chứa nhiều đường và dầu mỡ để ngăn ngừa các vấn đề về răng và bệnh tiểu đường sau này.
Khung dinh dưỡng cân bằng
Protein và chất sắt: có trong các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, các loại hạt. Vai trò tạo hình cơ bắp của protein đặc biệt quan trọng. Riêng chất sắt là thành phần quan trọng của huyết sắc tố. Thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, ảnh hưởng không tốt đến trí nhớ của trẻ.
Thức ăn tinh bột: có nhiều trong cơm, cháo, khoai tây, khoai lang, mì… Nhóm thức ăn này có chứa các tinh bột tạo nên chất bột đường cần thiết để chuyển hóa thành năng lượng cho các hoạt động của trẻ.
Bữa sáng đủ dinh dưỡng giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội 3
Trái cây và rau xanh: rau có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc cung cấp cho cơ thể vitamin và chất xơ. Trái cây cũng chứa lượng vitamin cao, do đó các mẹ nên cho trẻ dùng thêm trong các bữa ăn.
Sữa tươi: đây là nguồn dưỡng chất khá phong phú vì chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như protein, chất béo, sắt, kẽm, magiê, canxi, vitamin… Do đó, các mẹ nên lựa chọn những sản phẩm làm từ sữa tươi để trẻ dùng kèm trong bữa ăn.
TPCN bảo vệ sức khỏe Vita Growth Height
VITA GROWTH HEIGHT là dòng TPCN hỗ trợ phát triển chiều cao, dành cho các đối tượng như thanh thiếu niên, trẻ em từ 10 tuổi trở lên, đặc biệt là giai đoạn dậy thì. Trẻ em bị còi xương, chậm lớn, gãy xương, hư hỏng răng.
Bữa sáng đủ dinh dưỡng giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội 5
Công dụng:
- Bổ sung canxi dưới dạng nano và các dưỡng chất thiết yếu nhằm hỗ trợ phát triển chiều cao và sức khỏe tổng thể cho thanh thiếu niên và trẻ em đang phát triển.
- TPCN hỗ trợ phát triển chiều cao Vita Growth Height đã được Bộ y tế - Cục an toàn thực phẩm cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm: số 3793/2016/ATTP-XNCB.
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI
Địa chỉ TP.HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM
Địa chỉ HN: số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157
Email: cskh@kivi.vn – Webiste: http://kivi.vn - http://vitagrowthheight.com/
Lưu ý:
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.