Cấp cứu kịp thời 5 mẹ con bị ngộ độc thuốc trừ cỏ

Mai Trâm
Mai Trâm
19/11/2019 14:38 GMT+7

Sau khi uống chung ly nước bò cụng của mẹ đưa, 4 cháu bé và mẹ có triệu chứng đau bụng và được chuyển bệnh viện cấp cứu do ngộ độc thuốc trừ cỏ.

Ngày 19.11, bác sĩ Trần Văn Dễ, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, xác nhận bệnh viện đang điều trị cho 4 trẻ là anh em ruột trong một gia đình gồm: T.H.Q.T (11 tuổi), T.H.Q.K (8 tuổi), T.H.N.H (gần 6 tuổi) và T.H.N.T (22 tháng tuổi, cùng ngụ Q.Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ) do ngộ độc thuốc trừ cỏ.
Trước đó, khoảng 23 giờ 57 phút ngày 16.11, gia đình đưa 4 cháu trên nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ và cho biết các cháu bị ngộ độc thuốc trừ cỏ Glyphosate Ammonium. Thời điểm nhập viện, các cháu vẫn còn tỉnh, sinh hiệu ổn, các bác sĩ đã xử lý bằng cách rửa dạ dày để loại bỏ chất độc, cho uống than hoạt giải độc và thuốc nhuận tràng. Hiện tình trạng 4 cháu đã ổn định nhưng phải nằm lại bệnh viện theo dõi trong vài ngày nữa.
Riêng mẹ của 4 cháu bé trên là chị H.T.Q.M (32 tuổi), cùng thời điểm trên cũng được gia đình đưa đến cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư, cũng do ngộ độc thuốc trừ cỏ.
Tiếp xúc với chúng tôi vào sáng 19.11, cháu Q.K kể tối hôm xảy ra sự việc, mẹ cháu đã đưa ly nước bò cụng cho 4 anh em cùng uống, nhưng khi uống vào có vị đắng chứ không ngọt như bình thường. Sau đó 4 cháu có biểu hiện đau bụng, được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Còn người nhà đang chăm sóc các cháu tại bệnh viện cho biết thời gian gần đây giữa chị M. và chồng có xảy ra mâu thuẫn. Đến tối hôm 16.11 thì xảy ra sự việc trên.
Theo một bác sĩ đang điều trị cho các cháu, thuốc trừ cỏ Glyphosate Ammonium ít độc với động vật máu nóng, độ độc đối với người thấp hơn so với các loại thuốc trừ cỏ khác. Do vậy, 4 cháu trên uống đã được rửa dạ dày kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.
Hiện vụ việc đang được Công an TP.Cần Thơ điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.