Cậu bé bị cắt bỏ một đoạn ruột do nuốt nam châm đồ chơi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/01/2019 12:38 GMT+7

Cậu bé 4 tuổi ở bang Wisconsin (Mỹ) đã nuốt 13 viên nam châm nhỏ. Bé phát hiện số nam châm này khi đập vỡ một món đồ chơi. Những tác hại nghiêm trọng sau đó đã khiến bác sĩ phải cắt bỏ một phần ruột già bé.

Mẹ của cậu bé là bà Jennifer White. Lần đầu tiên bà White nhận thấy bất thường ở cậu con trai Beck là vào đêm Giáng sinh. “Tôi nghĩ thằng bé bị cúm. Nó bắt đầu nôn mửa, chúng tôi biết có gì đó đang xảy ra”, Daily Mail dẫn lời bà White.
Beck đã đập vỡ một món đồ chơi và phát hiện số nam châm trong đó. Bé đã nuốt chúng vào bụng. Bà White không tiết lộ nhãn hàng cũng như món đồ chơi là gì.
Bé Beck được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Wisconsin. Các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật cắt bỏ một phần ruột già và ruột thừa.
Bài viết của bà White đăng đầu tiên trên mạng xã hội Facebook vào ngày 27.12. Đến nay, bài viết đã nhận được hơn 325.000 lượt chia sẻ. Bà muốn cảnh báo các bậc phụ huynh để tránh con họ gặp tai nạn như con trai bà.
Lời cảnh báo của bà White cũng chính là lời khuyến cáo của Học viện Nhi khoa Mỹ. Trước đó, cơ quan này đã phản đối lại việc bán những cục nam châm năng lượng cao do nguy cơ gây tổn thương, thậm chí là tử vong khi trẻ nuốt phải.
Khi trẻ nuốt 2 hoặc nhiều viên nam châm, hoặc nuốt 1 viên nam châm cùng 1 mảnh kim loại thì chúng sẽ hút nhau khi đi qua ruột, dạ dày và các cơ quan khác. Điều này sẽ gây thương tích bên trong cơ thể hoặc tử vong, trừ phi sớm được bác sĩ phẫu thuật lấy ra ngoài, theo Học viện Nhi khoa Mỹ.
Biểu hiện của trẻ khi nuốt nam châm là bị đau dạ dày, nôn mửa và sốt. Phụ huynh nên đưa trẻ đến bệnh viện ngay, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.