Cậu bé bị rách thực quản suýt chết do nuốt nghẹn bánh sandwich

19/01/2018 14:30 GMT+7

Cố nuốt nghẹn mẫu bánh mì sandwich đã khiến cậu bé 14 tuổi Alec Hebblethwaite suýt chết. Việc nuốt nghẹn làm thực quản cậu bị rách, dẫn đến một chứng viêm thực quản hiếm gặp.

Alec sống ở hạt Osage, bang Missouri, Mỹ. Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 4.2017 khi thực quản của em bị cào xước do nuốt một mẫu bánh quy cứng, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, lúc ấy Alec được bác sĩ khám và cho về nhà, kèm theo lời khuyên là không nên ăn những thực phẩm cứng. Một tháng sau, Alec ăn vội mẫu bánh sandwich trong trận bóng khiến em bị rách thực quản và nhập viện điều trị suốt 4 tháng.
Ban đầu, bác sĩ dự kiến sẽ phẫu thuật để khâu lại vết rách thực quản. Tuy nhiên, sau đó họ đã phát hiện thực quản cậu bé bị nhiễm khuẩn.
Alec được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt. Mọi thực phẩm em ăn đều được đưa vào dạ dày thông qua 2 chiếc ống. Dù các bác sĩ đã cố gắng điều trị nhưng tình trạng của Alec vẫn xấu đi. Thực quản cậu bé lại bị nhiễm trùng lần nữa.
Em được chuyến đến Bệnh viện Children's Mercy ở thành phố Kansas, bang Missouri. Đến tháng 8.2017, thực quản của Alec cuối cùng cũng lành.
Tuy nhiên, bác sĩ lại phát hiện em bị viêm túi mật và phải phẫu thuật cắt bỏ túi mật. Cậu bé được xuất viện vào ngày 3.9.2017, sau 106 ngày điều trị. Alec không thể ăn thực phẩm cứng mà chỉ có thể ăn những món mềm như phô mai hay mì sợi.
Đến tận tháng 11.2017, các bác sĩ mới chẩn đoán chính xác được bệnh của Alec. Em mắc một chứng bệnh hiếm gặp gọi là viêm thực quản tăng bạch cầu eosin.
Eosin là một dạng bạch cầu của cơ thể. Trong bệnh viêm thực quản tăng bạch cầu eosin, thực quản bị viêm sưng do một lượng lớn bạch cầu này tích tụ, gây tổn thương mô thực quản. Trong một số trường hợp, những tổn thương này thành sẹo và gây thu hẹp thực quản, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.