Cậu bé chỉ có 1% cơ hội sống, giờ 'phát triển như cỏ dại'

16/12/2018 13:39 GMT+7

Cặp vợ chồng ở Indiana (Mỹ) đang cảm ơn đời vì đã mang đến cho họ một điều kỳ diệu: cậu con trai nhỏ bé vẫn còn sống với họ sau khi các bác sĩ cho biết cơ hội cậu bé sống rất thấp, chỉ 1%.

Họ đã được các bác sĩ kêu chuẩn bị đám tang cho cậu bé. Cậu bé Rowan được sinh ra trước ngày dự sinh khoảng 3 tháng, theo Fox News.
Vào ngày 11.4.2018, cậu bé chào đời và mắc phải viêm ruột hoại tử. Đây là một bệnh lý đường tiêu hóa nặng.
Jessica Novac, mẹ cậu bé Rowan, nói với Fox News con trai bé nhỏ thật là “một anh hùng” sau khi dũng cảm vượt qua tất cả những gì đã xảy ra.
“Sinh ra không có ruột non, con trai có thể không bao giờ ăn được. Con trai bé bỏng sẽ không bao giờ lớn nổi. Con trai Rowan còn quá nhỏ đến nỗi không thể được phẫu thuật cấy ghép ruột. Đó chính là một án tử cho con trai”, ba cậu bé - Breyts - cho biết thêm.
Chính vì sợ cậu bé không thể sống lâu được với họ nên cả hai vợ chồng đã cố gắng dành hết thời gian của họ cho con trai và luôn miệng xin lỗi cũng như khóc thương tiếc cho con trai.
Tuy nhiên, thay vì tình hình sức khỏe ngày càng tệ thì bé Rowan càng ngày càng khỏe mạnh. Họ chứng kiến cuộc chiến của con trai mỗi ngày.
Cậu bé đã không từ bỏ cơ hội nào để được tiếp sống với ba mẹ. Vì vậy, họ liên hệ Bệnh viện Nhi Riley để xem xét tình trạng của cậu bé và thậm chí hỏi xem liệu cậu bé thích hợp để phẫu thuật ghép ruột chưa.
Bốn ngày sau đó, cậu bé được thực hiện phẫu thuật. Sau đó, cậu bé được đưa vào phòng hồi sức sơ sinh và 7 tháng sau, cậu bé có thể xuất viện trở về nhà.
Tuy nhiên, ba mẹ cậu bé vẫn phải làm thêm nhiều thứ để chăm sóc thêm cho cậu bé tại nhà và quay lại bệnh viện để kiểm tra định kỳ.
Họ cám ơn rất nhiều người đã hỗ trợ vật chất và tinh thần để giúp họ vượt qua. Nhiều người đã quyên tặng tiền để giúp chi trả chi phí bệnh viện cho bé Rowan.
Lúc sinh, cậu bé chỉ nặng hơn 0,45 kg và bằng một bàn tay. Tuy nhiên, đến hôm nay, cậu bé đã nặng hơn 6,5 kg. Cậu bé “phát triển như cỏ dại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.