Cậu bé mập nhất thế giới đã giảm được 106 kg

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/04/2019 04:33 GMT+7

Khi mới 10 tuổi, cậu bé Arya Permana ở Indonesia đã trở thành đứa bé nặng nhất thế giới với cân nặng 192 kg, gấp 6 lần bé trai cùng tuổi. Hiện tại khi 13 tuổi, Permana đã giảm được 106 kg và chỉ còn nặng 86 kg.

Trước đây, Arya nạp một lượng calo khổng lồ mỗi ngày. Cậu bé ăn rất nhiều mì gói, nước ngọt có gas và gà rán. Trọng lượng cơ thể Arya tăng dần đến 192 kg, theo Daily Mail.
Với trọng lượng này, Arya không thể di chuyển bình thường. Bước đi dù chỉ vài mét cũng là cả thử thách với cậu bé. Vì quá nặng nên Arya không thể đi học, gặp khó khăn khi tắm rửa và vệ sinh cá nhân. Mỗi lần tắm, Arya phải tắm trong một cái hồ ngoài trời.
“Nếu thằng bé muốn ăn hoặc uống nước ngọt, chúng tôi sẽ cho nó. Nếu nó muốn ăn mì ăn liền, tôi cũng nấu cho nó ăn”, ông Ade Somantri, bố của Arya, kể lại. Khi ấy, ông nhận ra mình đã quá nuông chiều con.
Arya ăn 5 bữa mỗi ngày, mỗi bữa là 2 đĩa lớn. Thói quen ăn uống như vậy kéo dài khiến Arya bị béo phì nghiêm trọng và đối mặt nguy cơ chết sớm.
Cậu bé đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ một phần dạ dày để giảm cân và được ghi nhận là người nhỏ tuổi nhất từng thực hiện phẫu thuật dạng này. Chỉ 1 tháng sau phẫu thuật, Arya đã giảm được khoảng 30 kg.
Tiếp sau đó là chế độ ăn kiêng khắt khe với nhiều cá và rau củ đã giúp Arya giảm được 106 kg, tức hơn một nửa trọng lượng cơ thể. Arya đã có thể đi bộ 1 km từ nhà đến trường, có thể chơi đùa và bơi lội cùng bạn bè.
Một bác sĩ phẫu thuật mới đây đã đề nghị sẽ cắt bỏ phần da thừa ở ngực và cách tay của Arya.
Cậu thiếu niên hy vọng sẽ được phẫu thuật tại Bệnh viện Hasan Sadikin ở thành phố Bandung (Indonesia) sau khi hoàn thành kỳ thi quốc gia, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.