Cậu bé sinh ra không có hai mắt

27/01/2018 13:50 GMT+7

Archie Innes (1 tuổi, ở Sydney, Úc) gần như là duy nhất trên thế giới sau khi được sinh ra mà không có cả hai mắt, vì cậu bé bị hội chứng anophthalmia (không có mắt) gây ra do đột biến gien SOX2.

Cậu bé là trường hợp thứ 2 trên thế giới sau trường hợp đầu tiên được sinh ra ở Anh vào năm 2015. Tỷ lệ mắc hội chứng này trên thế giới là 1/250.000 ca sinh, theo The Sydney Morning Herald.
Thật kém may mắn, Archie cũng bị khiếm thính và tràn dịch khoang màng phổi lành tính.
Mẹ bé Archie (Fiona) cho biết bà không ngạc nhiên khi Archie sinh ra không có mắt vì ba mẹ đã biết khi thai nhi được 28 tuần. Các bác sĩ khoa sản đã cho biết bệnh xảy ra khi mô tế bào tạo mắt không thể hình thành trong giai đoạn thai kỳ và thay vì đôi mắt hoàn chỉnh lại xuất hiện hai hố mắt trống không. Vì thế, cậu bé sinh ra sẽ không có mắt và có thể có những bất thường ở não.
Sau khi sinh ra, bé Archie sống hoàn toàn ở bệnh viện để được chăm sóc cho đến hơn 6 tháng tuổi. Ở đó, cậu bé được truyền dịch và thức ăn qua ống thông. Gần đây, bé đã được đưa về nhà.
Hiện tại, Archie được một con chó hướng dẫn di chuyển. Bố mẹ cậu cũng đang tập cho cậu nhận biết đồ vật và nói. Khi họ biết được bất kỳ liệu pháp điều trị nào thì họ đều áp dụng chúng cho con trai với hy vọng có thể giúp cậu bé nhận biết được hình ảnh giống như đang nhìn và có thể độc lập trong cuộc sống khi cậu bé lớn, theo The Sydney Morning Herald.
Theo News.Com.Au, bé Archie cần được phẫu thuật nhiều lần không chỉ để lắp mắt giả mà còn những bộ phận khác vào cả hai tai và một ống vào dạ dày để giúp cậu bé có thể ăn uống bình thường.
Bé Archie rất thích chơi với các đồ chơi phát ra nhạc. Cậu bé cũng rất thích được xoa bóp và nói chuyện với gia đình bằng ngôn ngữ riêng của cậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.