Chất chống ô xy hóa giúp ích cho sức khỏe tổng thể

Ngọc Lam
Ngọc Lam
01/10/2018 21:03 GMT+7

Chất chống ô xy hóa liên kết với các gốc tự do có thể ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho các tế bào và chức năng cơ thể tổng thể. Vì vậy, hấp thu nhiều chất chống ô xy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật, theo Medical Daily .

Các gốc tự do được tạo ra trong cơ thể do quá trình trao đổi chất thường xuyên. Chúng có thể có lợi nhưng cũng có thể sản xuất vượt quá nếu người đó có lối sống không lành mạnh như hút thuốc, ăn quá nhiều, uống quá nhiều rượu, phơi nhiễm bức xạ tia cực tím,... 

Chất chống ô xy hóa liên kết với các gốc tự do có thể ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho các tế bào và chức năng cơ thể tổng thể.
Vì vậy, hấp thu nhiều chất chống ô xy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật, theo Medical Daily.
Các chuyên gia nghiên cứu cách một số loại thực phẩm có chứa chất chống ô xy hóa có thể ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh. Dựa trên điều này, các chuyên gia khuyến nghị bổ sung thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa để tốt cho sức khỏe tổng thể.
Vitamin A, C, E, beta-carotene, selen, mangan và zeaxanthin đều hoạt động như chất chống ô xy hóa. Chúng thường được tìm thấy trong thực phẩm bổ dưỡng thực vật.
Edward Giovannucci, Giáo sư dinh dưỡng và dịch tễ học tại Đại học Harvard (Mỹ), cho biết: “Cà chua có chứa chất chống ô xy hóa mạnh, lycopene, có liên quan đến giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt”.
Nghiên cứu cũng làm sáng tỏ mức độ chất chống ô xy hóa cao trong cà phê khi liên kết đồ uống với nhiều lợi ích sức khỏe như kiểm soát cân nặng, sức khỏe mắt tốt hơn, giảm nguy cơ ung thư và bệnh Alzheimer...
Nói chung, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên sử dụng các chất chống ô xy hóa dưới dạng một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm trái cây, rau, ngũ cốc, trứng và các loại hạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.